Giáo dục

Thông tin mới vụ nữ sinh bị bạn đánh trong lớp học ở Bạc Liêu

10/04/2023, 20:27

Sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường và phụ huynh đã xử lý ổn thỏa, các em có liên quan trực tiếp đã được điều chuyển sang lớp khác.

Liên quan đến vụ nữ sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) bị bạn đánh trong lớp học, chiều tối 10/4, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Bạc Liêu đã có báo cáo xung quanh vụ việc này.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, sự việc xảy ra lại lớp 5/4, Trường Tiểu học Kim Đồng.

img

Hình ảnh em nữ sinh Trường Tiểu học Kim Đồng (Bạc Liêu) bị bạn túm tóc đánh trong lớp học. (Ảnh chụp màn hình)

Cụ thể, vào lúc 6h15 ngày 30/3/2023, các em học sinh gồm: G.P.N., N.N.B. đánh em Đ.N.B.C. Vụ việc được em L.N.A.D. dùng điện thoại của em G.P.N. để quay lại.

Do việc xảy ra trước giờ học và diễn ra nhanh, ít học sinh chứng kiến nên vào giờ học các em học sinh không báo sự việc với giáo viên chủ nhiệm.

Nguyên nhân đánh nhau là do em B. thách em N. đánh em C. Các em là bạn chơi chung trong nhóm, sau sự việc trên vẫn chơi với nhau thân thiết như bình thường.

Sau đó, T.B.H. sử dụng điện thoại và tài khoản của em N. để đăng video lên mạng xã hội. Và không lâu sau, video này được em N. gỡ bỏ.

Đến ngày 8/4, giáo viên chủ nhiệm phát hiện đã trình báo với Ban Giám hiệu nhà trường.

Sau đó, đại diện nhà trường, giáo viên chủ nhiệm đã làm việc với phụ huynh của các em và các phụ huynh cùng nhau thỏa thuận giáo dục, quản lý các em chặt chẽ hơn.

Sau vụ việc xảy ra, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức họp các phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên tổng phụ trách Đội của trường và các em học sinh có liên quan để phân tích sự việc cho các em hiểu. Các em đã nhận lỗi và hứa sửa lỗi, không tổ chức đánh nhau với bạn.

Đồng thời, các em học sinh cũng đã tự viết bản kiểm điểm và hứa sửa sai. Nhà trường cũng chuyển em N. từ lớp 5/4 sang lớp 5/1, em B. từ lớp 5/4 chuyển sang lớp 5/3.

Theo ông Trần Bằng Phi, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Bạc Liêu, Phòng cũng đã ra công văn chấn chỉnh nề nếp, kỷ cương trong trường học để nhắc nhở chung trong toàn ngành.

“Trong đó, có yêu cầu các đơn vị tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong công tác quản lý, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tình trạng bạo lực học đường.

Phối hợp chặt chẽ và liên hệ thường xuyên với cha mẹ học sinh để quản lý, giáo dục học sinh trong và ngoài nhà trường nhằm phát hiện các dấu hiệu có thể xảy ra và chấn chỉnh kịp thời”, ông Phi thông tin thêm.

Như Báo Giao thông đã đưa tin trước đó, phụ huynh Trường Tiểu học Kim Đồng (phường 3, TP Bạc Liêu) chia sẻ với nhau về 1 clip ghi lại cảnh học sinh đánh nhau tại lớp học.

Đoạn clip dài 3 phút 50 giây ghi lại việc nhóm học sinh mặc đồng phục thể dục màu trắng có in chữ Trường Tiểu học Kim Đồng TP Bạc Liêu, đánh liên tiếp một nữ sinh cũng mặc đồng phục này.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Kim Đồng, video được quay tại lớp 5A4 cách nay đã lâu và đã xóa trên mạng xã hội Facebook, nhưng Tiktok không gỡ xuống được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.