Văn hóa - Giải Trí

Thông tin thú vị bên lề Oscar 2017

28/02/2017, 11:02

Lễ trao giải Oscar 2017 chứng kiến sự trẻ hoá ở nhiều hạng mục đoạt giải.

oscar

Thông tin thú vị bên lề Oscar 2017.

Cặp anh em Afleck không xa lạ với tượng vàng Oscar

Casey Afleck sau nhiều năm lận đận dưới cái bóng ông anh trai Ben Afleck cuối cùng đã có thể ngẩng cao đầu. Casey giành giải Nam chính xuất sắc nhất cho vai diễn nội tâm đầy tinh tế trong bộ phim Manchester By The Sea.

Bên cạnh đó, việc Casey Afleck giành giải Oscar đã khiến anh cùng anh trai - Ben Afleck chính thức trở thành một trong 16 cặp anh/chị em cùng có tượng vàng. Ben Afleck trước đó từng giành giải Oscar năm 1997 cho vai trò biên kịch bộ phim Good Wild Hunting và sau đó là Argo năm 2013.

Oscar xướng tên giải nhầm lẫn

Sự cố tương tự như kỳ thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2015 đã tái diễn ở Oscar 2017. Ai đó đã đưa nhầm phong bao kết quả cho diễn viên Warren Beatty, kết quả là bộ phim La La Land được xướng tên, trong khi người thắng cuộc phải là Moonlight. Dù đã đính chính ngay sau vài phút, nhầm lẫn này vẫn được xem như sai sót nghiêm trọng nhất lịch sử Oscar. Tệ hơn, đoàn làm phim La La Land đã vui vẻ lên sân khấu nhận giải, chỉ để biết sau đó rằng mình là kẻ về nhì.

Sai lầm này sau đó đã được tiết lộ là do sự bố trí của ban tổ chức. Luôn có một phong bao kết quả sơ cua đặt ở bên cánh gà đối diện.

Một thế hệ nghệ sĩ mới lên ngôi

Lễ trao giải Oscar 2017 chứng kiến sự trẻ hoá ở nhiều hạng mục đoạt giải. Điển hình nhất là trường hợp của Damien Chazelle, vị đạo diễn đi vào lịch sử giải Oscar như cá nhân trẻ nhất từng cầm tượng vàng (32 tuổi). Hai thành viên cùng tham gia đoàn làm phim La La Land với Damien, Emma Stone (giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất) và Ryan Gosling (đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất) cũng lần lượt có số tuổi là 28 và 36.

Tương tự, kẻ chiến thắng Moonlight cũng được dựng nên bởi đạo diễn Barry Jenkins 37 tuổi.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.