Thế giới giao thông

Thông tin vụ tai nạn lật tàu có nguyên lãnh đạo cao cấp Lào và thân nhân

06/04/2021, 08:57

Nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đang có mặt ở trên tàu lúc xảy ra tai nạn.

img

Hồ Nam Ngum.

Theo TTXVN, ngày 5/4, trang Vientiane Times đưa tin nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone an toàn trong vụ tai nạn lật tàu tại hồ thủy điện Nam Ngum ngày 4/4.

Đài Phát thanh quốc gia Lào và Thông Tấn xã Lào (KPL) đưa tin, khi tai nạn xảy ra, nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone đang có mặt ở trên tàu và đã được cứu sống cùng 30 người khác.

Tuy nhiên, phu nhân nguyên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, bà Keosaichay Sayasone và con trai của ông là Vidong Sayasone cùng một số người thân trong gia đình đã thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

Theo báo Vientiane Times, khi gặp nạn, trên tàu có 39 hành khách. Tàu gặp nạn khi cách bến khoảng 40 m.

Thông tấn Nhà nước Lào (KPL) đã dẫn lời tỉnh trưởng Vientiane, Khamphanh Sitthidampha cho biết tai nạn xảy ra do gió mạnh làm lật thuyền.

Sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng cứu hộ đã phản ứng nhanh chóng và cứu được 31 trong tổng số 39 hành khách có mặt trên thuyền.

Trước đó, ngày 5/4, báo chí Lào sáng 5/4 cho hay, 8 người đã thiệt mạng sau khi một tàu chở khách du lịch bị lật vào sáng 4/4 tại hồ thủy điện Nam Ngum, một trong những khu du lịch nổi tiếng ở tỉnh Vientiane, cách thủ đô Vientiane trên 70km.

Tờ Vientiane Times số ra ngày 5/4 dẫn một nguồn tin địa phương cho biết tàu chở theo 39 người đã bị lật vào lúc khoảng 9h sáng ngày 4/4 sau khi bị ảnh hưởng của một cơn bão tràn qua Trung và Bắc Lào vào cuối tuần qua.

Theo Vientiane Times, tàu bị lật cách bờ chừng 40m và trên thuyền có các thành viên của một gia đình cựu lãnh đạo cấp cao của Lào. Báo cũng cho biết 31 người đã được cứu sống trong khi 8 người không may mắn đã thiệt mạng trong vụ tại nạn.

Thông tấn xã Lào (KPL) dẫn lời Tỉnh trưởng Vientiane Khamphanh Sitthidampha khi đó cho biết: "Tất cả hành khách được cứu đã được chuyển tới bệnh viện, trong khi thi thể của 8 người thiệt mạng cũng đã được tìm thấy".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.