Hạ tầng

Thông xe cầu vòm thép đầu tiên trong nội đô Hải Phòng

26/01/2017, 16:15
image

Sau 7 tháng thi công, cây cầu vòm thép đầu tiên trong nội đô Hải Phòng được thông xe vượt tiến độ 2 tháng.

cau 1

Cầu vượt Lê Hồng Phong được coi là "cây cầu ánh sáng" tại Hải Phòng

Chiều 25/1, UBND Tp Hải Phòng tổ chức lễ thông xe cầu vượt khác mức qua nút giao thông Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm, một trong những nút giao thông quan trọng nhất của Tp. Hải Phòng. Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cùng lãnh đạo Tp. Hải Phòng dự lễ thông xe.

IMG_4166

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm

Cầu vượt ngã tư Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm có kết cấu vòm thép dây văng 5 nhịp, dài 267,6 m, có 4 làn xe cơ giới với chiều rộng 16 m, tốc độ thiết kế 60 km/giờ. Tổng giá trị công trình là 300 tỉ đồng.

Dự án “Đầu tư xây dựng nút giao thông khác mức giữa đường Lê Hồng Phong với đường Nguyễn Bỉnh Khiêm” được đánh giá là công trình giao thông có tốc độ thi công “siêu tốc” không chỉ ở Hải Phòng mà đối với cả nước. Chủ đầu tư, các nhà thầu chỉ mất 7 tháng từ khi khởi công (ngày 21/5/2016) tới khi khánh thành (dự kiến chiều 25/1).

IMG_4144

Quang cảnh lễ thông xe cầu vượt 

Ông Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng đánh giá: Đây là công trình có ý nghĩa rất quan trọng, khởi đầu cho một loạt các dự án hạ tầng giao thông sẽ được khởi công, khánh thành trong năm 2017.

Công trình cầu vượt Nguyễn Bình Khiêm – Lê Hồng Phong đáp ứng mong mỏi của các tầng lớp nhân dân thành phố vì giải quyết được "điểm đen" giao thông tồn tại nhiều năm qua.

Cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng giúp xe trọng tải lớn vào các cảng ở Hải Phòng lưu thông liền mạch, giảm ùn tắc giao thông. Cầu được trang trí hệ đèn chiếu sáng trên các dây văng, tạo điểm nhấn về kiến trúc trên trục đường Lê Hồng Phong, vốn được coi là đường phố đẹp nhất Hải Phòng.

IMG_4193

Những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cầu vượt Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiểm

Cầu vượt Lê Hồng Phong – Nguyễn Bỉnh Khiêm lập nên một kỷ lục tại Hải Phòng khi quá trình thi công được đánh giá là rất nhanh. Chỉ trong vòng 7 tháng, công trình đã hoàn thành đảm bảo là một công trình giao thông đồng thời là điểm nhấn kiến trúc đô thị Hải Phòng. 

Xem thêm video : Từ 1/1, Hải Phòng thu phí hạ tầng cảng biển, dự kiến thu về 1.500 tỷ đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.