Giao thông

Thông xe kỹ thuật cao tốc Hà Nội – Bắc Giang vào 3/1/2016

24/12/2015, 19:20

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra hiện trường dự án BOT cao tốc Hà Nội – Bắc Giang sáng nay (24/12).

 

bt 24.12
Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo tại hiện trường dự án cao tốc Hà Nội - Bắc Giang

Báo cáo với Bộ trưởng tại hiện trường, ông Ngô Thành Long, Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Hà Nội – Bắc Giang (nhà đầu tư) cho biết, hiện nay, 15/15 gói thầu xây lắp của dự án đang được gấp rút hoàn thành, với giá trị sản lượng xây lắp đến thời điểm này đạt khoảng 2.220 tỷ đồng (91%). Trong đó, các gói thầu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang cơ bản hoàn thành phần mặt đường tuyến chính.

Các đơn vị thi công đang hoàn thiện hệ thống dải phân cách giữa, tôn hộ lan, sơn kẻ đường với thời gian hoàn thành trước ngày 31/12/2015. Các cầu trên tuyến (cầu Minh Khai) và các cầu vượt (TL398, Đình Trám) cơ bản hoàn thành công tác thi công phần mặt cầu.

“Cầu vượt Hùng Vương đã lao lắp các nhịp bắc qua tuyến chính, hiện đang thi công các nhịp dẫn và hai đầu cầu. Đối với phần cải tạo mặt đường qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, các gói thầu đang triển khai hoàn thiện công tác đắp lề, tôn sóng và sơn kẻ mặt đường, hoàn thiện trước 31/12/2015”, ông Long nói.

Liên quan đến công tác GPMB, ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Ban QLDA2 cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang còn vướng mắc tại một số điểm cục bộ về công trình hạ tầng kỹ thuật ở các nút giao và đường gom tại gói thầu số 1 và số 2. Trong khi đó, tại Bắc Ninh, chính quyền địa phương đã bàn giao mặt bằn trạm thu phí và đang tiến hành các thủ tục để bàn giao mặt bằng nhà điều hành. 

Sau khi thị sát và nắm bắt tình hình triển khai cụ thể của dự án, Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo Ban QLDA2, nhà đầu tư tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện các hạng mục còn lại như: hệ thống biển báo, đèn chiếu sáng, sơn kẻ vạch, gờ giảm tốc, rãnh thoát nước, ... để thông xe kỹ thuật dự án vào ngày 3/1/2016.

“Đây là dự án triển khai với tiến độ rất nhanh, thời gian hoàn thành công trình được rút ngắn 6 tháng so với yêu cầu. Để có được kết quả này, trước hết là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong công tác giải phóng mặt bằng, cùng với đó là sự nỗ lực của Ban QLDA, nhà đầu tư, ngân hàng tài trợ vốn và các nhà thầu tham gia triển khai thi công”, Bộ trưởng Đinh La Thăng đánh giá.

Chốt thời điểm thông xe kỹ thuật cho dự án, song Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo các đơn vị phải đặc biệt lưu ý đến chất lượng với tinh thần phải coi đây là yếu tố số một của dự án, không được bất cứ lý do gì để đẩy nhanh tiến độ mà hy sinh chất lượng công trình.

“Mục tiêu thông xe kỹ thuật dự án là để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, còn nhà đầu tư của dự án chỉ được thu phí hoàn vốn công trình khi đảm bảo hoàn thành các điều kiện đúng theo quy định”, Bộ trưởng Đinh La Thăng nói.

Cùng đi với đoàn kiểm tra, chứng kiến diện mạo mới của tuyến cao tốc đang hoàn thiện từng ngày qua địa bàn địa phương, ông Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định, dự án đã và đang mang lại những hiệu quả rất rõ rệt đối với công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Sơn, ngay từ khi dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư, số lượng doanh nghiệp tư đăng ký đầu tư vào Bắc Giang đã tăng đột biến. Chỉ tính riêng đầu năm 2015, số vốn đăng ký đầu tư vào Bắc Giang đã hơn 200 triệu USD. Đặc biệt, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng được lấp đầy 100%.

"Năm nay, chúng tôi mở thêm hai khu công nghiệp mới. Tốc độ tăng trưởng GDP năm 2015 của tỉnh  gần 10%. Đạt được những kết quả đó có phần đóng góp lớn của hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng, đặc biệt là tuyến cao tốc Hà Nội – Bắc Giang”, ông Sơn chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.