Giao thông

Thông xe kỹ thuật cầu Dùng và đường vào khu TĐC thủy điện Bản Vẽ

01/09/2014, 21:20

Sáng nay 1/9, liên danh nhà thầu Tổng công ty XDCTGT 4 (CIENCO 4) và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Dùng, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Sáng nay 1/9, liên danh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4) và Công ty CP Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc đã tổ chức lễ thông xe kỹ thuật cầu Dùng và đường từ trung tâm huyện Thanh Chương đi vào khu tái định cư thủy điện Bản Vẽ, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Người dân háo hức đi dạo trên cầu Dùng mới hoàn thành
Người dân háo hức đi dạo trên cầu Dùng mới hoàn thành

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An, Tổng Công ty XDCT giao thông 4 (CIENCO 4), công ty CP đầu tư và xây dựng Tuấn Lộc cùng các lãnh đạo đại diện cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Ông Lê Ngọc Hoa, TGĐ Công ty XDCT giao thông 4 phát biểu tại lễ thông xe
Ông Lê Ngọc Hoa, TGĐ Công ty XDCT giao thông 4 phát biểu tại lễ thông xe

Cầu Dùng bắc qua sông Lam được khởi công xây dựng ngày 18/01/2014, sau 7 tháng thi công đến nay các hạng mục cơ bản đã hoàn thành, rút ngắn gần 2/3 thời gian thi công.  Cầu Dùng có chiều dài 350m,  được làm bằng bê tông cốt thép giữ ứng lực, là cầu vĩnh cửu. Toàn tuyến đường có chiều dài hơn 9km đã được thảm bê tông nhựa. Dự án cầu Dùng và đường từ trung tâm huyện Thanh Chương đi vào khu tái định cư thủy điện Bản Vẽ có tổng vốn đầu tư là 230 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương. Dự án hoàn thành có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao tầm quan trọng của dự án
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao tầm quan trọng của dự án

Phát biểu tại lễ thông xe kỹ thuật, ông Lê Ngọc Hoa, Tổng Giám đốc CIENCO4, đại diện cho nhà thầu thi công chia sẻ: Công trình dự án sớm được hoàn thành là nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương cùng nhân dân nơi có dự án đã thông cảm, chia sẻ, tạo điều điều tốt nhất cho các đơn vị thi công triển khai đồng bộ các hạng mục. Tạo điều kiện về bàn giao GPMB, tạo nguồn vốn để Tổng công ty XDCTGT 4 và Công ty Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc sớm hoàn thành các hạng mục công việc.

Đoàn xe của các đại biểu đi qua cầu Dùng
Đoàn xe của các đại biểu đi qua cầu Dùng

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND Nghệ An nhấn mạnh: "Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn nhưng liên danh nhà thầu đã cơ bản hoàn thành các hạng mục và thông xe kỹ thuật, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật. Dự án cầu Dùng và đường đi vào khu tái định cư thủy điện Bản Vẽ sau khi thông xe, đưa vào sử dụng sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà.

Trần Lộc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.