Điều tra

Thu 3 khẩu súng tại nhà trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng

18/07/2016, 06:49
image

Công an thu giữ 3 khẩu súng, 500 viên đạn các loại tại nhà riêng của trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng.

trung-ta-campuchia-3121-1468743673-1954

Trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang sẽ bị xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 18/7 đưa tin, liên quan đến vụ trung tá Campuchia bắn chết chủ tiệm vàng ở An Giang, khi trao đổi với báo chí, Thiếu tướng Bùi Bé Tư, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, cho biết: “Cơ quan điều tra sẽ xử lý vụ việc theo pháp luật Việt Nam”.

Đến chiều 17/7, việc lấy lời khai nghi phạm cũng như xác minh, thu thập chứng cứ liên quan đến vụ việc vẫn đang được tiếp tục, công an chưa khởi tố vụ án.

Theo cơ quan điều tra, ba tháng trước, ông Thi đến huyện Tri Tôn thì bị nhiều người chặn đường đánh trọng thương. Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt giam bốn người gây thương tích cho ông Thi.

Vnexpress đưa tin, vào ngày 17/7 vừa qua, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường vụ việc.

Theo đó, trung tá Lay Buôn Thi (52 tuổi, Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng, huyện Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia, giáp ranh cửa khẩu Tịnh Biên) đã bắn chết chủ tiệm vàng tại quán ăn Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên. Công an đã thu giữ 3 vỏ đạn đồng thời tịch thu 3 khẩu súng K59, K54 và súng bắn đạn bi cùng 500 viên đạn các loại sau khi khám xét tại nhà riêng của vị trung tá này.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 16/7 đã xảy ra một vụ nổ súng kinh hoàng tại thị trấn Tịnh Biên, tỉnh An Giang làm một người chết tại chỗ, một người bị thương nặng.

Theo điều tra ban đầu, nghi can được xác định là Lai Buôn Thi, trung tá, phó đồn trưởng Đồn cửa khẩu Tham Đưng (H Kri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia), giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên. Thi làm việc ở Campuchia nhưng cũng có nhà và cơ sở làm ăn ở thị trấn Tịnh Biên.

Khoảng 20h ngày 16/7, Thi nhậu với một số người Việt Nam tại quán Hương Xưa (tổ 3, Khóm Xuân Phú, thị trấn Tịnh Biên).

Trong lúc nhậu đã xảy ra mâu thuẫn, cự cãi, Thị rút súng bắn vào đầu anh Lê Văn Được (38 tuổi, một chủ tiệm vàng ở khóm An Hòa B, thị trấn Ba Chúc, H Tri Tôn, An Giang) làm nạn nhân chết tại chỗ. Tiếp đó, Thi bắn vào một người ngồi nhậu chung tên Quang, khiến anh này bị thương nặng ở quai hàm.

Gây án xong, Thi cầm súng chạy về nhà, cách hiện trường khoảng 100m cố thủ. Các lực lượng vũ trang của Việt Nam đã bao vây, thuyết phục Thi đầu thú suốt đêm. Đến 5h sáng 17/7, Thi đã buông súng đầu hàng.

Hiện ông Thi đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tịnh Biên để tiếp tục điều tra làm rõ, còn thi thể của nạn nhân Được đang được lưu giữ tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Châu Đốc để lực lượng chức năng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.