Thời sự Quốc tế

Thú chơi ô tô khổng lồ, dị thường của tỷ phú Hoàng gia UAE

24/01/2023, 13:30

Tỷ phú Hoàng gia UAE Sheikh Hamad nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới với bộ sưu tập ô tô lên đến hàng trăm chiếc, gồm nhiều mẫu xe hiếm và kỳ quặc.

Ông Sheikh Hamad bin Hamdan al Nahyan, còn gọi là Sheikh Hamad, 74 tuổi, là thành viên của gia đình hoàng gia Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) - hoàng tộc đã trị vì Abu Dhabi trong hơn 3 thập kỷ. Sheikh Hamad sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 20 tỷ USD, phần lớn đến từ việc Hoàng gia UAE sở hữu 95% trữ lượng dầu mỏ của quốc gia này.

Ông Sheikh Hamad có niềm đam mê mãnh liệt với ô tô, sở hữu hàng trăm mẫu xe hiếm và kỳ quặc, một vài trong số đó hiện nắm giữ các kỷ lục thế giới.

Dù ông có lối sống khá kín tiếng nhưng vẫn thu hút sự chú ý của truyền thông mỗi khi mua những chiếc xe kích thước khổng lồ hoặc có thiết kế khác thường.

Bộ sưu tập hàng trăm chiếc xe của Sheikh Hamad được phân chia tại 4 bảo tàng ở UAE, Maroc và một số nơi khác.

Khởi nguồn của biệt danh “Rainbow Sheikh”

Rất nhiều ô tô trong bộ sưu tập của Sheikh Hamad, bao gồm một chiếc Fiat 500, được sơn màu cầu vồng.

img

Một góc trong bảo tàng ô tô của Sheikh Hamad. Ảnh - Instagram

Theo hãng tin Business Insider, vào đầu những năm 1990, Sheikh Hamad đã đặt riêng hãng Mercedes sản xuất một đội xe Mercedes S với mỗi chiếc xe được sơn một màu trong dải cầu vồng như một món quà cưới. Cũng từ đây, Sheikh Hamad có biệt danh “Rainbow Sheikh”.

Sheikh Hamad có vẻ khá hài lòng với biệt danh này, bằng chứng là những bức tranh tường màu cầu vồng xuất hiện ở rất nhiều nơi trong các bảo tàng của ông.

Chuộng xe khổng lồ, dị hiếm, không chuộng siêu xe

Theo trang web Road and Track, dù tỷ phú thuộc Hoàng gia UAE sở hữu số lượng ô tô không thể đếm xuể được trưng bày tại 4 bảo tàng nhưng ông lại không sở hữu siêu xe. Chiếc ô tô thể thao duy nhất trong bộ sưu tập của Sheikh Hamad là chiếc Porsche Boxster đời đầu.

Trang Luxurylaunches cho biết, dù đủ khả năng sở hữu những chiếc siêu xe hiếm nhất hay đắt nhất thế giới nhưng Sheikh Hamad không làm như vậy. Thay vào đó, ông có niềm đam mê với những chiếc ô tô có thiết kế kỳ quặc, những bản sao cỡ lớn, những mẫu xe cổ của Mỹ và Mercedes-Benz.

Điều khá thú vị là dù những chiếc xe của hãng Mercedes chiếm tới ⅓ bộ sưu tập của Sheikh Hamad nhưng ông không sở hữu bất cứ phương tiện nào đến từ thương hiệu Audi hay BMW.

Tỷ phú Hoàng gia UAE nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới

Sheikh Hamad nắm giữ một số kỷ lục thế giới, bao gồm Kỷ lục Thế giới Guinness về bộ sưu tập xe dẫn động bốn bánh lớn nhất với 718 phương tiện. Ông cho xây dựng Bảo tàng Ô tô Quốc gia Emirates hình kim tự tháp để làm nơi trưng bày 200 ô tô và một bảo tàng khác dành riêng cho xe địa hình tại thành phố Sharjah - nơi lưu giữ những chiếc ô tô với thiết kế kỳ lạ do chính tay tỷ phú Hoàng gia UAE thiết kế.

Chiếc caravan mô phỏng quả địa cầu

img

Chiếc caravan hình quả địa cầu khổng lồ của Sheikh Hamad. Ảnh - Instagram

Một trong những sáng tạo kỳ quặc nhất trong bộ sưu tập của Sheikh Hamad phải kể đến chiếc caravan hình quả địa cầu khổng lồ. Theo Caravan Times, đây là hình mẫu mô phỏng Trái đất có gắn bánh xe hoặc bản sao theo tỷ lệ 1:1 triệu của quả địa cầu. Bên trong “quả địa cầu” có tới 9 phòng nghỉ và 9 phòng tắm. Tuy nhiên, chiếc xe không thể tự di chuyển mà cần nhờ đến xe kéo.

Xe Jeep lớn nhất thế giới

img

Xe Jeep lớn nhất thế giới của Sheikh Hamad. Ảnh - Instagram

Bộ sưu tập ô tô của Sheikh Hamad còn bao gồm bản sao khổng lồ của chiếc Willys Jeep có từ thời Thế chiến II đã được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness trao tặng danh hiệu ô tô có động cơ lớn nhất thế giới năm 2010.

Với chiều cao lên tới 6,5m, chiếc xe có kích thước quá lớn nên không thể đặt vừa bên trong bảo tàng hình kim tự tháp.

Chiếc SUV lớn nhất thế giới

img

Chiếc SUV dài 10,8m, nặng 24 tấn. Ảnh - Instagram

Theo Times Now News, chiếc SUV đặc biệt của Sheikh Hamad có tên Dhabiyan, dài 10,8m, gồm 10 bánh xe và được lắp ghép từ một số ô tô thương mại và một chiếc xe tải quân sự. Chiếc SUV khổng lồ có kích thước lớn đến mức khiến một chiếc Ford F-150 trông như ô tô đồ chơi khi đặt kế bên.

Xe bán tải lớn nhất thế giới

img

Bản sao của chiếc Dodge Power Wagon khổng lồ

Đây là bản sao của chiếc Dodge Power Wagon vào những năm 1950, với kích thước gấp 64 lần xe thật. Sheikh Hamad đã biến chiếc xe thành biệt thự hạng sang với 4 phòng ngủ trang bị điều hòa, phòng khách, phòng tắm và cả một khoảng sân.

Chiếc Hummer H1 kích thước siêu lớn

img

Chiếc Hummer H1 của Sheikh Hamad có kích thước gấp 3 lần mẫu xe nguyên bản. Ảnh - Instagram

Dù bản thân mẫu Hummer H1 đã có kích thước khá lớn, Sheikh Hamad vẫn quyết định tạo ra bản sao còn lớn hơn nữa.

Xe của Sheikh Hamad lớn hơn một chiếc Hummer H1 thông thường ba lần và 27 lần về thể tích. Theo Học viện Kỷ lục Thế giới, chiếc xe khổng lồ được ra mắt vào đầu năm 2022 và đã được trao danh hiệu chiếc Hummer lớn nhất còn tồn tại trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.