Thị trường

Thu hồi giấy phép hoạt động của thủy điện Thượng Nhật

27/11/2020, 18:13

Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động của thủy điện Thượng Nhật tại Thừa Thiên Huế.

img
Hôm nay, 27/11, thủy điện Thượng Nhật chính thức nhận quyết định thu hồi giấy phép hoạt động

Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của Công ty cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam đối với hoạt động phát điện Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (Thừa Thiên - Huế)

Trước đó, ngày 16/11, Bộ Công Thương đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác kiểm tra công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tai tại công trình nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Kết quả kiểm tra công tác quản lý an toàn, vận hành, phòng chống thiên tại công trình thủy điện Thượng Nhật đã vận hành không đúng quy trình, không thực hiện quan trắc theo đúng quy định.

“Theo quy định tại Khoản 3 Điều 37 Luật Điện lực, hành vi của Công ty thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực do không thực hiện đúng các nội dung ghi trong giấy phép hoạt động điện lực”, văn bản kết luận nêu rõ.

Qua đây, Cục Điều tiết điện lực đã ban hành Quyết định số 108/QĐ-ĐTĐL về việc thu hồi giấy phép hoạt động điện lực của Công ty cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam đối với hoạt động phát điện Nhà máy thủy điện Thượng Nhật.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã ra quyết định xử phạt 130 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Đầu tư Thủy điện miền Trung Việt Nam .

Được biết, thủy điện Thượng Nhật có công suất 11 MW. Thủy điện này được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho phép tích nước hồ chứa giai đoạn 1 đến cao trình mực nước dâng bình thường 116 m trong 90 ngày, kể từ ngày 6/1. Việc cho tích nước để thực hiện kiểm tra thấm, chạy thử, thí nghiệm hiệu chỉnh, hoàn thiện các hạng mục phía hạ lưu của nhà máy thủy điện…

Hết thời gian trên, sau khi kiểm tra, ngày 31/3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có công văn chưa cho tích nước vận hành chính thức và yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các điều kiện để tích nước. Tuy nhiên, đến nay, dự án vẫn chưa hoàn thành khắc phục các vấn đề tồn tại, chưa đủ điều kiện để xem xét cho tích nước.

Đặc biệt, trong mùa lũ năm nay thủy điện Thượng Nhật đã không nghiêm túc chấp hành chỉ đạo công tác ứng phó thiên tai của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Vì vậy, ngày 24/11, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ban hành quyết định xử phạt doanh nghiệp này số tiền 500 triệu đồng do vi phạm Nghị định 36/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.