Thời sự

Thu hồi quyết định trúng tuyển 3 thí sinh do cộng sai điểm ưu tiên

30/08/2014, 16:09

Sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã thu hồi quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 của 3 thí sinh đã được gửi giấy báo trúng tuyển, giấy báo nhập học.

Do sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế đã thu hồi quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh đã được gửi giấy báo trúng tuyển, giấy báo nhập học và đã làm xong thủ tục nhập học, nộp học phí vào trường mà mình trúng tuyển.

Các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm Huế
Các thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm Huế

Sáng 30/8, Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế cho biết đã thu hồi quyết định trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh do có sai sót trong quá trình cộng điểm ưu tiên.

Cả 3 thí sinh nói trên điều có hộ khẩu thường trú tại thị xã Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cùng đỗ vào đại học trong kỳ thi tuyển sinh đại học – cao đẳng năm nay và đã được Đại học Huế gửi giấy báo trúng tuyển, giấy báo nhập học.

Cả 3 tân sinh viên này cũng đã làm xong thủ tục nhập học, nộp học phí vào trường mà mình trúng tuyển.

Theo quy định mới của Bộ GD&ĐT về việc tính điểm ưu tiên phân theo khu vực, thị xã Hồng Lĩnh thuộc khu vực 2 (KV2), chỉ cộng (0,5 điểm) thay vì (1,5 điểm) cho thí sinh ở khu vực 1 (KV1) như trước đây.

Theo một cán bộ trong Hội đồng tuyển sinh Đại học Huế, trong quá trình cộng điểm cho thí sinh, các cán bộ của Hội đồng đã không cập nhật quy định mới của Bộ GD&ĐT nên vẫn cộng (1,5 điểm) cho 3 thí sinh nói trên thuộc KV1 như quy định cũ nên đã xảy ra sai sót.

Đại học Huế đã tiến hành hủy kết quả trúng tuyển nguyện vọng 1 đối với 3 thí sinh trên; đồng thời cả 3 thí sinh này sẽ được bố trí cho theo học các ngành có tuyển nguyện vọng 2 vì không đủ điều kiện trúng tuyển nguyện vọng 1 như quy định.

Duy Lợi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.