Thời sự Quốc tế

Thư ký báo chí Văn phòng Nội các Nhật phải từ chức vì bữa cơm 700 USD

02/03/2021, 15:32

Yamada Makiko bị chỉ trích vì đã nhận lời mời ăn uống với các nhân viên của một công ty phát sóng vệ tinh.

img

Bà Yamada Makiko và Thủ tướng Suga - ảnh tư liệu.

Bà Yamada Makiko, cán bộ cao cấp phụ trách báo chí của Văn phòng Nội các của Nhật Bản đã từ chức. Bà Yamada đã được một công ty liên quan tới việc phát sóng vệ tinh mời đi ăn bữa tối xa xỉ khi còn giữ chức vụ cao tại Bộ truyền thông Nhật Bản.

Bà Yamada, người giữ chức Thư ký báo chí của Văn phòng Nội các đã đệ đơn xin từ chức và được Nội các chấp nhận hôm thứ Hai đầu tuần nàu.

Yamada Makiko bị chỉ trích vì đã nhận lời mời ăn uống với các nhân viên của công ty phát sóng vệ tinh nói trên, trong đó có cả con trai cả của Thủ tướng Suga Yoshihide.

Tin tức cho biết bữa ăn đó tốn tới 700 USD mỗi người. Khi đó, bà Yamada đang là Thứ trưởng phụ trách điều phối chính sách của Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản.

Tuần trước, bà Yamada đã xin lỗi khi trả lời chất vấn tại một ủy ban của Quốc hội với tư cách là nhân chứng không tuyên thệ.

Bà Yamada Makiko nói bản thân mình rất lấy làm tiếc vì đã khiến người dân mất lòng tin vào công chức. Tuy nhiên, khi ấy bà nói rằng công ty đó đã không đưa ra bất cứ đề nghị xin ưu đãi gì và bà không có ý định từ chức.

Thủ tướng cũng Suga nói rằng ông hy vọng bà Yamada sẽ tiếp tục công việc của mình. Tuy nhiên, những nghị sĩ đảng đối lập vẫn yêu cầu bà từ chức viện cớ rằng giải thích của bà Yamada Makiko là chưa thỏa đáng.

img

Mỹ không chia sẻ vắc xin Covid-19 với nước khác khi người Mỹ chưa đủ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.