Hồ sơ tài liệu

Thủ lĩnh Al-Qaeda dọa cho Mỹ "ăn đủ"?

02/07/2016, 16:37
image

Thủ lĩnh của tổ chức cực đoan Al-Qaeda đã cảnh báo Mỹ sẽ phải "lãnh đủ" nếu hành hình "người hùng" của họ.

tải xuống

Dzhokhar Tsarnaev - kẻ đánh bom tại Boston khiến hơn 260 người thương vong. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 1/7 đưa tin, Thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahri vừa cảnh báo Hoa Kỳ sẽ phải chịu “những hậu quả trầm trọng” nếu chiến binh đánh bom trong giải marathon ở Boston, tên Dzhokhar Tsarnaev, hoặc bất kỳ tù nhân Hồi giáo nào khác bị hành quyết.

Thủ lĩnh Al-Qaeda nói trong đoạn video được gửi đến Mỹ: “Nếu chính quyền Mỹ giết người anh em của chúng tôi, anh hùng Dzhokhar Tsarnaev hoặc bất kỳ người Hồi giáo nào, chúng tôi sẽ đem đến cho công dân Mỹ những hậu quả nghiêm trọng nhất”.

Zawahari đã trở thành thủ lĩnh Al-Qaeda sau khi lực lượng Mỹ tiêu diệt Osama bin Laden vào năm 2011. Thủ lĩnh người Ai Cập mặc áo choàng trắng trước tấm rèm màu xanh lá cây và nói thêm, Al-Qaeda có thể trao đổi con tin phương Tây với tù nhân Hồi giáo.

Tên Tsarnaev đã bị kết án tử năm 2015 bằng hình thức tiêm thuốc độc vì vụ đánh bom năm 2013 khiến 3 người chết và hơn 260 người bị thương.

Tsarnaev đã tiến hành vụ đánh bom Boston cùng anh trai Tamerlan, kẻ đã bị tiêu diệt trong cuộc đối đầu với cảnh sát ngay sau đó. Được biết, không có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ này.

Tên Tsarnaev hiện đang bị giam giữ tại nhà tù an ninh Supermax ở Florence, bang Colorado trong khi luật sư của hắn đang cố gắng kháng cáo tử hình.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.