Thời sự Quốc tế

Thủ lĩnh đối lập Navalny từ chối hợp tác điều tra với chính quyền Nga

15/09/2020, 14:25

Trước đó, ông Navalny đã phải nhập viện vào ngày 20/8 ở thành phố Omsk sau khi bất ngờ bị ốm nặng khi đang đi máy bay.

img
Ông Alexei Navalny - ảnh Euro News.

Theo New York Times, lãnh đạo phe đối lập của Nga Alexei Navalny, người đang được điều trị bệnh lạ ở Đức, trong cuộc trò chuyện với đại diện Cơ quan công tố Liên bang Đức, đã từ chối hợp tác với phía Nga trong khuôn khổ cuộc điều tra chung với Berlin do chính quyền Moscow đề xuất.

Vào đầu tháng 9, Bộ trưởng Ngoại giao Đức Heiko Maas nói rằng Đức có thể chuyển dữ liệu về việc ông Navalny bị ốm như thế nào cho Nga, nhưng đối với dữ liệu về kết quả xét nghiệm, tức là dữ liệu cá nhân, thì việc chuyển dữ liệu phải được người sở hữu dữ liệu đó cho phép.

Theo một nhân viên an ninh của Đức, ông Navalny vẫn đang ở trong bệnh viện dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát nước sở tại.

Trước đó, ông Navalny đã phải nhập viện vào ngày 20/8 ở thành phố Omsk sau khi bất ngờ bị ốm nặng khi đang đi máy bay.

Căn cứ vào kết quả khám, các bác sĩ Nga chẩn đoán ông bị rối loạn chuyển hóa khiến đường huyết giảm mạnh. Cái gì gây ra điều đó, hiện vẫn chưa được làm rõ, nhưng các chuyên gia y tế không tìm thấy bất kỳ chất độc nào trong máu và nước tiểu của bệnh nhân.

Ông Navalny sau đó đã được chuyển đến Đức. Chính phủ Đức tuần trước thông báo công dân Nga đã bị đầu độc bằng chất từ nhóm chất độc thần kinh Novicho.

Chính quyền Nga khi đó cũng đã gửi một yêu cầu chính thức tới Berlin về vấn đề của ông Navalny nhưng chưa nhận được phản hồi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.