Hồ sơ tài liệu

Thủ phạm xả súng giết 50 người tại Mỹ là thánh chiến IS?

13/06/2016, 06:59

Thủ phạm vụ xả súng câu lạc bộ đồng tính tại Orlando, bang Florida có thể liên quan tới tổ chức khủng bố IS.

Vụ xả súng tại Orlando được coi là vụ tâ

Vụ xả súng tại Orlando được coi là vụ tấn công hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ

Lúc 22hp30 (theo giờ Việt Nam) ngày 12/6, Reuters đưa tin, một tài khoản Twitter có liên quan tới tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã đăng tải hình ảnh được cho là ám chỉ thủ phạm vụ tấn công tại câu lạc bộ đồng tính.

Đi kèm bức ảnh là dòng trạng thái viết: “Đây là người đàn ông đã thực hiện vụ tấn công câu lạc bộ Florida khiến 50 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương”. Song, đây không phải thông báo chính thức từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin, cảnh sát đã xác định danh tính kẻ tấn công là Omar Mateen, đến từ quận St.Lucie, bang Florida. Theo truyền thông Mỹ, Mateen 29 tuổi, là con của một gia đình người Afghanistan.

Theo CNN, hắn từng được huấn luyện quân sự. Về phía cảnh sát, họ khẳng định đã xác minh được danh tính thủ phạm nhưng chưa công tố tên. Dù chưa chắc chắn về khả năng khủng bố nhưng một nhân viên cấp cao FBI cho rằng, hắn có thể liên quan tới thánh chiến khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

Trước đây, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo từng tuyên bố sẽ thực hiện các vụ tấn công nhằm vào mục tiêu Mỹ và Châu Âu trong tháng ăn chay Ramadan. Ramadan năm nay bắt đầu vào tháng 6, là tháng lễ của người Hồi giáo.

Vụ xả súng tại Pulse Club, thành phố Orlando xảy ra vào khoảng 2h sáng (giờ địa phương) ngày 12/6 được coi là vụ tấn công hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.