Quân sự

Thử phản ứng Hàn Quốc, Triều Tiên lại bắn tên lửa ra vùng biển phía Đông

28/09/2021, 07:51

Qủa đạn được bắn từ một khu vực nội địa của Triều Tiên về phía Đông vào khoảng 6:40 sáng nay (28/9) theo giờ khu vực.

Theo hãng tin Yonhap, Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết quan đội Triều Tiên đã bắn một quả đạn không xác định vào vùng biển phía Đông (Hàn Quốc gọi là “Biển Đông” còn Tokyo gọi là “Biển Nhật Bản”) vào sáng nay, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng đưa ra triển vọng về một hội nghị thượng đỉnh liên Triều nếu Hàn Quốc từ bỏ "tiêu chuẩn kép".

Qủa đạn được bắn từ một khu vực nội địa về phía Đông vào khoảng 6:40 sáng, JCS cho biết, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng các cơ quan tình báo Hàn Quốc và Mỹ đang phân tích vụ phóng để có thêm thông tin.

img

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên - ảnh tư liệu minh họa Yonhap.

Quân đội Hàn Quốc tạm thời không nói rõ liệu quả đạn có phải là tên lửa đạn đạo hay không.

"Quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái liên quan với sự phối hợp của Hoa Kỳ và duy trì tư thế sẵn sàng để chuẩn bị cho các vụ phóng khác", JCS cho biết trong một thông cáo.

Vụ phóng diễn ra ba ngày sau khi Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, nói rằng Bình Nhưỡng có thể tuyên bố chính thức chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên theo đề nghị của Hàn Quốc và thậm chí sẵn sàng thảo luận về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh với các điều kiện Seoul bỏ tiêu chuẩn kép và thái độ thù địch chống lại nước này.

Triều Tiên từ lâu đã cáo buộc Hàn Quốc và Mỹ có những tiêu chuẩn kép, đồng thời khẳng định họ không có lý do gì chính đáng khi chỉ trích Triều Tiên phóng tên lửa và các vụ thử vũ khí khác là "hành động khiêu khích bị cấm” khi họ được tự do tiến hành các vụ thử như vậy.

Vụ phóng hôm thứ Ba có thể được thiết kế để kiểm tra xem liệu Hàn Quốc có còn coi đây là một hành động khiêu khích hay không.

Triều Tiên bị cấm tham gia tất cả các hoạt động tên lửa đạn đạo theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhưng Bình Nhưỡng tuyên bố rằng các chương trình vũ khí của họ nhằm tăng cường khả năng tự vệ trước các mối đe dọa từ Hàn Quốc và Mỹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.