Bóng đá

Thủ thành Việt kiều bất ngờ nhận "cảnh báo" từ thầy Park

19/08/2020, 07:17

Filip Nguyễn được đánh giá rất tài năng nhưng anh chưa chắc đã có suất ở đội tuyển Việt Nam nếu không thuyết phục được thầy Park.

img
HLV Park vẫn cần phải xem xét khả năng của Filip Nguyễn

Thời gian qua, thông tin thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam được người hâm mộ rất quan tâm.

Nếu như mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, thủ thành sinh năm 1992 cùng Đặng Văn Lâm hứa hẹn tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí người gác đền của đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

Tuy nhiên để làm được điều đó, Filip Nguyễn sẽ phải chứng tỏ được năng lực thực sự. Trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây, HLV Park Hang-seo chia sẻ về cầu thủ này.

“Tôi cũng nghe thông tin cậu ấy đang làm thủ tục cần thiết, chưa biết xong chưa. Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch CH Séc, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam.

Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói về khả năng lên tuyển của thủ môn Việt kiều.

Động thái này cho thấy ông Park chưa hề đặt niềm tin vào Filip. Ông chỉ coi anh chàng là một phương án đáng để xem xét.

Thực tế, câu chuyện thủ môn Filip Nguyễn đã có những màn trình diễn ổn định trong màu áo CLB Slovan Liberec (Giải VĐQG CH Séc) đã được báo giới nhắc đến khá nhiều.

Thậm chí, đa phần các ý kiến còn cho rằng Filip gần như chắc chắn sẽ có suất trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, anh vẫn cần chứng minh khả năng để thuyết phục HLV Park.

HLV Park Hang-seo không thể nhìn vào cái mác (đang thi đấu tại châu Âu) của thủ môn này để lập tức trao cơ hội lên tuyển hay bắt chính.

Bên cạnh đó, không có gì đảm bảo chắc chắn Filip Nguyễn sẽ hòa nhập được với bóng đá Việt Nam. Trong quá khứ, từng có nhiều cầu thủ Việt kiều về nước nhưng phải nhận thất bại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.