Quản lý

Thứ trưởng Bộ Công an: Taxi, xe chở rác cũng có biển số đẹp

05/11/2019, 20:28

Trước ý kiến cho rằng, đa số xe sang mới có biển số đẹp, Thứ trưởng Bộ Công an nêu dẫn chứng có một số xe chở rác, xe taxi cũng có biển số đẹp.

img
Một biển số đẹp được cấp cho xe sang

Chiều 5/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, trả lời câu hỏi của phóng viên về quy trình cấp biển số xe, một số ý kiến cho rằng đa số xe sang mới mang biển số đẹp, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cho biết: Việc cấp biển kiểm soát cho các phương tiện giao thông được thực hiện theo Thông tư về trình tự đăng ký phương tiện với tổ chức, cá nhân, trong đó có hướng dẫn trình tự lập hồ sơ khai báo, bấm số ngẫu nhiên qua mạng. Thực tế thời gian qua, việc bấm số ngẫu nhiên đã được người dân đồng tình ủng hộ.

“Thực tế ngoài xã hội vẫn có xe taxi hoặc xe công ty môi trường có biển số rất đẹp, cái này do bấm số ngẫu nhiên”, ông Ngọc nói.

Theo nguyện vọng và yêu cầu, ông Ngọc cho biết Bộ đang dự thảo đề án xin ý kiến các bộ ngành, địa phương đề xuất đấu giá biển số đẹp. Quá trình thực hiện dự thảo này được thực hiện thế nào Bộ sẽ báo cáo sau.

Những ngày qua người dân, đặc biệt là giới chơi xe rất quan tâm đến việc một phụ nữ trẻ ở TP.HCM khi đi làm thủ tục xin cấp biển số xe ô tô và được cấp một biển số siêu đẹp: 51G-999.99. Chủ xe chỉ mất phí 20 triệu đồng cho phí đăng ký ô tô dưới 9 chỗ ngồi.

Hiện rất nhiều biển số đẹp, đặc biệt là các số “ngũ quý” đang được cấp cho những xe hạng sang. Trên mạng xã hội, rất nhiều xe sang có biển số đẹp được chỉ đích danh như như xe BKS 51F-666.66 hiệu Mercedes SL350 (trên 5,5 tỉ đồng) do một công ty quận 4 sở hữu; xe BKS 51G-666.66 hiệu Mercedes S450 (4,1 tỉ đồng) do người phụ nữ ở quận Bình Thạnh đứng tên; xe BKS 51F-222.22 hiệu Lexus LS600 (giá 5,2 tỉ đồng) do người một người ngụ quận 3 sở hữu; xe BKS 51F-999.99 hiệu Lexus LX570 (giá 8,3 tỉ đồng)...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.