Xã hội

Thứ trưởng Bộ GTVT trao nhà cho hộ nghèo ở Sóc Trăng

16/01/2022, 09:17

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã đến thăm hỏi và trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở Sóc Trăng.

Sáng 16/1, nhân chuyến làm việc với tỉnh Sóc Trăng về các dự án phát triển giao thông, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cùng lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đã đến thăm hỏi và dự lễ trao tặng nhà Đại đoàn kết trị giá 50 triệu đồng cho hộ nghèo tại TP Sóc Trăng.

Hộ gia đình được nhận nhà Đại đoàn kết là ông Kim Khel (người dân tộc Khmer, 45 tuổi, ngụ khóm 7, phường 8, TP Sóc Trăng).

img

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang (thứ 3 từ trái sang) tại lễ trao nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Kim Khel.

Theo lãnh đạo phường 8, hộ ông Khel thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Ông Khel có 4 người con trai, do hoàn cảnh khó khăn, vợ ông đã bỏ đi. Để có tiền lo cho các con và trang trải cuộc sống gia đình, ông Khel phải đi làm hồ hoặc ai thuê gì làm nấy, còn con trai lớn (17 tuổi) đã nghỉ học đi hái dừa phụ cha lo cho các em ăn học.

Tại lễ bàn giao nhà, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang đã ân cần thăm hỏi, động viên ông Khel giữ gìn sức khỏe. Thứ trưởng mong muốn, khi có nhà mới, ông Khel cùng các con cố gắng làm ăn, phát triển kinh tế, sớm ổn định đời sống gia đình, đón một mùa Xuân mới êm ấm.

Cũng trong dịp này, lãnh đạo chính quyền các địa phương cùng nhà tài trợ đã trao tặng nhiều phần quà thiết yếu cho gia đình ông Khel.

img

Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang (thứ 2 từ phải qua) trao quà cho gia đình ông Kim Khel.

Nhìn căn nhà mới khang trang với diện tích khoảng 50 m2, ông Kim Khel không khỏi xúc động và bày tỏ sự biết ơn các cấp, các ngành và lãnh đạo Bộ GTVT đã quan tâm chăm lo người đồng bào dân tộc.

“Hôm nay, nhận được căn nhà cha con tôi mừng lắm, vì không biết đến bao giờ cha con tôi mới có được căn nhà khang trang như vậy. Tôi hứa sẽ cố gắng làm ăn để không phụ lòng chăm lo của các cấp các ngành dành cho cha con tôi. Tôi thật sự xúc động và rất cảm ơn”, ông Kim Khel xúc động nói.

Dịp này, Bộ GTVT cũng đã trao tặng tỉnh Sóc Trăng 15 căn nhà Đại đoàn kết và 100 phần quà cho hộ nghèo, với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.