Chuyện dọc đường

Thủ tục bớt nhiêu khê, dân đỡ khổ

21/08/2014, 06:46

Chuyện thủ tục hành chính nhiêu khê luôn là nỗi sợ hãi của rất nhiều người dân mỗi khi phải có việc cầu cạnh đến cơ quan công quyền.

Đa số người dân đến làm đổi GPLX đều hài lòng vì thủ tục nhanh gọn
Đa số người dân đến làm đổi GPLX đều hài lòng vì thủ tục nhanh gọn

Ấy thế nên khi có thông tin phải đổi GPLX bằng giấy sang GPLX bằng vật liệu PET, không ít người tỏ ra e ngại tốn kém thời gian, công sức. 


Không lo sao được khi báo, đài đã từng “ra rả” không ít trường hợp đổi GPLX phải mất vài ba tháng, trong đó, chỉ riêng việc xác minh đã ngốn cả tháng trời. Đó là chưa kể đến việc phải đi lại, xếp hàng, kê khai thủ tục…


Cũng vì những suy nghĩ mang tính “định kiến” này, ít người dám tin việc cấp đổi GPLX lại có thể hoàn tất ngay trong ngày như một số địa phương đã và đang làm. Trên thực tế, những quy định mang tính “gỡ khó” của Tổng cục Đường bộ VN (như việc lập đường dây nóng trực tiếp liên lạc nhằm xác minh thông tin nhanh. Trong trường hợp không xác minh xong trong năm ngày, người dân chỉ cần viết giấy cam kết là sẽ được cấp đổi GPLX ngay) đã giúp người dân bớt khổ.


Bộ trưởng Đinh La Thăng trong nhiều cuộc họp cũng luôn nhấn mạnh: Công việc của quản lý Nhà nước là phải tháo gỡ khó khăn cho DN, bớt khổ cho người dân. Và cụ thể trong công tác quản lý cấp đổi GPLX, tại buổi làm việc với Tổng cục Đường bộ VN, Bộ trưởng chỉ đạo quyết liệt: Với GPLX, Sở nào cấp không quan trọng. Quan trọng là không được gây khó khăn cho dân. “Nếu cơ quan chức năng nghi ngờ bằng giả thì phải hậu kiểm chứ không được để người dân phải chờ đợi quá lâu. Tạo điều kiện tối đa cho người dân, phải bỏ ngay tư duy không quản được thì cấm” - người đứng đầu Bộ GTVT nói. 


Thanh Bình

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.