Thời sự

Thủ tướng biểu dương các địa phương thực hiện tốt GPMB dự án QL1

02/10/2014, 16:13

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về công tác GPMB, tái định cư và thực hiện các dự án mở rộng QL 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.

Hà Tĩnh là một trong những địa phương làm tốt công tác GPMB dự án mở rộng QL1A
Hà Tĩnh là một trong những địa phương làm tốt công tác GPMB dự án mở rộng QL1A

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ biểu dương các Bộ, ngành và địa phương có liên quan đã thực hiện tốt công tác GPMB, tái định cư, tạo điều kiện cho việc thực hiện các dự án đúng tiến độ, đảm bảo ATGT.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND tỉnh Bình Định, Phú Yên hoàn thành dứt điểm các vị trí còn tồn tại, bàn giao mặt bằng trong tháng 10/2014.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương liên quan tiếp tục rà soát từng vị trí để xử lý dứt điểm các tồn tại về mặt bằng, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm, cản trở thi công; giao Bộ GTVT chỉ đạo tổ chức thi công các dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ và đảm bảo ATGT trong quá trình thi công.

Qua hơn một năm triển khai công tác GPMB, tái định cư và đảm bảo ATGT phục vụ triển khai các Dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đến nay, đã bàn giao mặt bằng được 1505/1510 Km, có 20/22 tỉnh đã cơ bản bàn giao 100% (trong đó 5/5 tỉnh trên đường Hồ Chí Minh và 15/17 tỉnh trên QL1).

Nhìn chung các địa phương đã hoàn thành tốt công tác GPMB, tiêu biểu là các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Nông, Kon Tum, Gia Lai, Đồng Nai, Cần Thơ, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Đắk Lắk, Thanh Hóa, Ninh Bình.

Còn 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên hiện đang vướng một số vị trí chưa bàn giao xong do một số khó khăn vướng mắc đặc thù.

Bình Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.