Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ cháy làm 5 người chết ở TP.HCM

21/01/2020, 17:08

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 5 người chết ở TP.HCM, nếu có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố, xử lý nghiêm.

img
Người dân tụ tập xem hiện trường vụ cháy khiến 5 người tử vong ở TP. HCM

Vào sáng 21/1/2020, xảy ra vụ cháy nhà dân tại khu phố 6, quận 9, TP Hồ Chí Minh gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 5 người chết.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, nếu có dấu hiệu tội phạm phải khởi tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn, đặc biệt là các khu vực tập trung đông dân cư sinh sống, khu công nghiệp, chợ, cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy nổ.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 4h6 phút cùng ngày, Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh nhận tin báo cháy xảy ra tại căn nhà 567/22F, khu phố 6, (khu phố 6, phường Phước Long B).

Sau đó khoảng 7 phút lực lượng chữa cháy đã có mặt tại hiện trường. Do vụ cháy nằm trong hẻm sâu khoảng 400m nên lực lượng chữa cháy phải dùng các bình chữa cháy và dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Qua kiểm tra, công an xác định 5 người trong 1 gia đình đã thiệt mạng, gồm: bà Lê Thị Huệ (SN 1950), Lê Thị Tuyết Mai (SN 1976), Lê Hoàng Trung (SN 1978), Lê Hoàng Thanh (SN 1980), Trần Mỹ Tuyền (SN 1980). Tại hiện trường 4 chiếc xe máy dựng trước cửa nhà chắn lối ra vào của căn nhà này và bị cháy rụi và toàn bộ căn nhà bị cháy làm sập căn gác bên trong gây hậu quả thương tâm trên.

Tại hiện trường, Đại tá Trang Viết Thanh, Trưởng Công an quận 9 cho hay đang xác minh, làm rõ một số thông tin cho rằng một người trong gia đình nạn nhân có vay mượn một số tiền lớn của nhóm tín dụng đen.

Sáng nay, người dân sát hiện trường cho biết, trước đó có một nhóm người nhiều lần đe dọa, tạt mắm tôm, sơn vào nhà nạn nhân.

Trả lời về vấn đề này, Đại tá Thanh cho biết biết các thông tin trên cơ quan chức năng sẽ kiểm chứng, rà soát lại, nhưng hiện tại không có căn cứ kết luận đây là nguyên nhân dẫn đến vụ cháy thương tâm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.