Xã hội

Thủ tướng dự lễ khởi công Khu công nghiệp VSIP III 1000ha ở Bình Dương

19/03/2022, 15:37

Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác Chính phủ dự lễ khởi công khu công nghiệp VSIP III; khánh thành dự án nhà ở xã hội tại Bình Dương.

Ngày 19/3,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đòan công tác Chính phủ vừa tham dự lễ khởi công khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III (VSIP III) tại Bình Dương.

img

Thủ tướng và các đại biểu thăm mô hình khu công nghiệp VSIP III

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Bình Dương đạt được trong thời gian qua và ghi nhận, tỉnh Bình Dương đang đi đúng hướng.

Thủ tướng cho rằng, Bình Dương là địa phương có nhiều khu VSIP nhất tại Việt Nam, trải dài ở nhiều tỉnh thành khắp cả nước với 11 khu công nghiệp VSIP. Mỗi dự án đánh dấu một bước phát triển mới, đặc biệt là dự án VSIP III được triển khai theo hướng xanh hơn, thông minh hơn, bền vững hơn, bao trùm hơn, phù hợp với xu thế của thế giới và của Việt Nam.

Theo Thủ tướng, dự án VSIP III sẽ giữ vai trò hạt nhân trung tâm thúc đẩy phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu của tỉnh Bình Dương đặt ra cho thời gian tới.

Để đạt được những thành tựu như vừa qua, góp phần củng cố niềm tin và thu hút các nhà đầu tư, góp phần cụ thể hóa, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Bình Dương đã có nhiều nỗ lực, quyết tâm. Thủ tướng đề nghị Bình Dương tiếp tục tổng kết, phân tích, đánh giá kỹ các bài học kinh nghiệm để điều chỉnh kịp thời những vấn đề còn tồn tại, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh phù hợp với tình hình mới, tạo thuận lợi nhất cho nhà đầu tư.

img

Thủ tướng phát biểu tại lễ khởi công VSIP III

Thủ tướng cũng đề nghị Bình Dương rút kinh nghiệm từ việc triển khai các dự án VSIP trước đây, xây dựng VSIP III thành biểu tượng quan hệ hai nước về mặt kinh tế nhưng mang đậm dấu ấn Singapore, ngày càng xanh, sạch, bền vững, thông minh hơn, hiệu quả, thực chất hơn, mang lại lợi ích cho Bình Dương, nhà đầu tư và người dân. Đặc biệt, phải coi trọng việc bảo đảm đời sống của nhân dân.

Đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, giữ vững ổn định chính trị và môi trường pháp lý, luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, trên cơ sở luật pháp Việt Nam, thông lệ quốc tế và các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia, theo tinh thần lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

Khu công nghiệp VSIP III được xây dựng tại thị xã Tân Uyên. Đây là dự án thứ ba mang thương hiệu VSIP tại Bình Dương và là dự án thứ 11 của VSIP Group tại Việt Nam. Dự án rộng 1.000 ha được thiết kế xây dựng theo hướng phát triển bền vững hơn.

img

Thủ tướng và các đại biểu nhấn nút động thổ khởi công VSIP III

VSIP III được thiết kế để tích hợp công nghệ thông minh trong các hoạt động tại khu công nghiệp, từ việc sử dụng năng lượng, nước, chất thải, đến quản lý giao thông và an ninh.

Giai đoạn 1 (gồm 100 ha) của dự án đã đạt điều kiện để được cấp Chứng nhận Xanh Green Mark của Cơ quan Quản Lý Xây dựng Singapore (BCA) đối với các khu công nghiệp, giúp dự án này trở thành một trong những môi trường làm việc xanh và bền vững nhất tại Việt Nam.

VSIP III còn là trang trại năng lượng mặt trời tại chỗ rộng 50 ha mang lại lợi ích về độ tin cậy và tính bền vững về việc cung cấp điện cho các khách hàng lớn tại khu công nghiệp này.

Đến nay, đã có 31 Tập đoàn và công ty trong và ngoài nước quan tâm tìm hiểu khả năng phát triển sản xuất tại VSIP III, tương đương với 176 ha đất công nghiệp và 1,8 tỷ USD vốn đầu tư dự kiến…

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Chính phủ đã tới dự lễ khánh thành - động thổ các dự án nhà ở xã hội Becamex tại Khu nhà ở xã hội Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư.

img

Thủ tướng và các đại biểu động thổ xây dựng giai đoạn tiếp theo khu nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp

Đề án nhà ở xã hội Becamex IDC với quy mô ban đầu 120.000 căn, đã xây dựng hoàn thành 47.500 căn đạt 74% kế hoạch của đề án. Nhờ đó, đã phục vụ nhu cầu an cư của hơn 300.000 người với giá ưu đãi từ 100 - 200 triệu đồng/căn hộ (30 m2 sàn) kết hợp cho vay mua nhà đã hỗ trợ được hàng chục nghìn công nhân lao động, người nghèo có nhà để ở.

img

Khu nhà ở xã hội tại phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một

Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, đặc biệt là Tổng công ty Becamex IDC đã nỗ lực không ngừng nghỉ để tạo nên những thành quả về nhà ở xã hội cho tỉnh.

Thủ tướng đề nghị Tổng công ty Becamex tiếp tục nghiên cứu xây dựng phát triển nhà ở xã hội với tiện ích ngày một nâng lên và giá thành phù hợp nhất cho người lao động, nhằm ổn định đời sống cho những người lao động đã về đây làm việc đóng góp cho tỉnh cũng như tiếp tục thu hút nguồn nhân lực mới về Bình Dương an cư lạc nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.