Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Đức Merkel: Những cơn run tự đến rồi đi

30/06/2019, 09:26
image

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bình luận về những cơn run rẩy gần đây trong các sự kiện chính thức.

img
Bà Angela Merkel trao đổi với các nhà lãnh đạo nhóm G-20 (ảnh ABC).

Theo báo Das Bild của Đức, trả lời câu hỏi của nhà báo về tình trạng sức khỏe của mình, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại Osaka, Nhật Bản, Thủ tướng Angela Merkel xác nhận rằng bà vẫn cảm thấy khỏe mạnh, nhưng không tiết lộ bà đã đến gặp bác sĩ hay chưa.

“Tôi tin rằng, những cơn run tự đến rồi tự đi. Tôi thấy không có vấn đề gì đặc biệt để kể cả. Với tôi, mọi chuyện đều ổn”. - bà Angela Merkel nói.

Hôm 29/6, bà Merkel có cuộc gặp bên lề G20 với Tổng thống Nga Vladimir Putin, khi đó, theo báo chí Nga, nguyên thủ Đức vẫn tràn trề năng lượng.

Cách đây không lâu, Thủ tướng Merkel đã hai lần trải qua những cơn run kỳ lạ. Hôm 18/6, tại cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky, bà đã Merkel đã run lẩy bẩy toàn thân khi hai nguyên thủ đang cử hành quốc ca. Sau đó, bà giải thích tình trạng của mình là do chứng mất nước.

Hiện tượng này một lần nữa xảy ra với bà Merkel vào hôm khác, trong buổi gặp Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier. Đột nhiên, bà bắt đầu run.

Ngay lập tức người ta đưa cho bà ly nước, nhưng bà Merkel đã từ chối. Sau đó, chính phủ Đức khẳng định nữ Thủ tướng vẫn cảm thấy rất ổn và không hủy kế hoạch bay đến Osaka, Nhật Bản tham dự hội nghị thượng đỉnh của nhóm các nước G-20.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.