Xã hội

Thủ tướng: "Hà Nội có kiên quyết phá dỡ 8B Lê Trực được không"?

30/06/2016, 16:21

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội trả lời: "Có kiên quyết phá dỡ phần vi phạm của toà nhà 8B Lê Trực không?"

NQH_9369

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương. Ảnh: VGP

Chiều 30/6, chủ trì phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các tỉnh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề cập thẳng vào những vấn đề phát sinh vừa qua khiến dư luận còn chưa hài lòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khái quát, cả nước đã đi qua nửa chặng đường của 2016. 6 tháng qua, Chính phủ đã ban hành được 49 Nghị định hướng dẫn thi hành các chính sách để tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp. Thủ tướng yêu cầu đánh giá thêm về những kết quả đã đạt được cũng như những nguyên nhân tồn tại, yếu kém để có hướng khắc phục.

“Chúng ta cần tự hỏi bộ máy của chúng ta đã phục vụ tốt người dân, doanh nghiệp hay chưa?”, Thủ tướng nêu câu hỏi và tiếp tục lưu ý những kinh nghiệm, bài học nào trong công tác chỉ đạo, điều hành cần rút ra từ những vụ việc xảy ra gần đây. Thủ tướng cũng yêu cầu các thành viên Chính phủ, các địa phương tập trung thảo luận về vấn đề kỷ cương, phép nước còn chưa nghiêm và các biện pháp chấn chỉnh như ban hành chỉ thị hay văn bản quy phạm pháp luật chấn chỉnh tình trạng này.

Bước sang phần thảo luận, Thủ tướng yêu cầu Hà Nội là địa phương báo cáo đầu tiên, đồng thời Thủ tướng thẳng thắn hỏi đầu cầu Hà Nội: "Hôm nay Hà Nội trả lời xem có kiên quyết, nghiêm túc phá dỡ nhà 8B Lê Trực không hay vẫn để dùng dằng mãi thế? Việc này phải làm gương cho cả nước".

Báo cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định tới đây quận Ba Đình sẽ ứng kinh phí phá dỡ phần sai phạm của toà nhà 8B Lê Trực, đảm bảo kiên quyết thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tiếp tục chỉ đạo rõ hơn về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thể hiện thái độ quyết liệt: "Phải kiên quyết xử lý, tôi đã nghe Chủ tịch Hà Nội báo cáo là chỗ công trình này mấy chục lần xử lý hành chính nhưng chưa xử lý hình sự. Hôm nay, trước nhân dân cả nước, tôi yêu cầu Hà Nội lấy công trình này làm điểm, để chấn chỉnh lại kỷ cương, trật tự an ninh đô thị trên địa bàn. Phải xử lý bằng biện pháp khác chứ không thể kéo dài như vậy mãi được".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.