Thế giới

Thủ tướng Hàn Quốc từ chức, nhận mọi trách nhiệm vụ lật phà

27/04/2014, 12:14

Trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won tuyên bố xin từ chức, nhận trách nhiệm về việc phản ứng chậm lúc xảy ra tai nạn chìm phà Sewol khiến ít nhất 187 người thiệt mạng.

Sáng ngày 27/4, trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won tuyên bố xin từ chức, nhận trách nhiệm về việc phản ứng chậm lúc xảy ra tai nạn chìm phà Sewol khiến ít nhất 187 người thiệt mạng.

 

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won từ chức trên truyền hình quốc gia
Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won từ chức trên truyền hình quốc gia

“Trong quá trình tìm kiếm, Chính phủ đã thực hiện một số biện pháp chưa nhanh và thiếu chính xác, khiến người dân thất vọng. Với tư cách là Thủ tướng, tôi xin nhận mọi trách nhiệm. Tôi xin từ chức Thủ tướng” – ông Chung phát biểu.

Qua thông báo này, Thủ tướng Chung cũng mong muốn người dân Hàn Quốc sát cạnh nhau đoàn kết vượt qua thảm họa chìm phà. Kể từ ngày xảy ra thảm họa chìm phà 16/4, ông Chung là giới chức cao nhất của Hàn Quốc từ chức.

Khi được hỏi về việc các thành viên khác của Nội các Hàn Quốc có từ chức hay không, Thủ tướng không đưa ra bình luận gì. Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cho biết, bà Park sẽ đưa ra quyết định sau khi cân nhắc kỹ càng.

Một nhân viên của Văn phòng Thủ tướng cho biết thông báo trên được ông Chung đưa ra rất đột ngột, Văn phòng Thủ tướng mới chỉ biết về quyết định này vào sáng nay.

Hơn 11 ngày kể từ khi xảy ra thảm họa chìm phà, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành. Đến nay, đã có ít nhất 87 xác hành khách được tìm thấy, khoảng 115 người khác vẫn còn mất tích.

Trang Trần (Theo CNN)

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.