Thời sự Quốc tế

Thủ tướng Thái Lan lên tiếng lần đầu tiên kể từ khi bị đình chỉ công tác

Đại tướng Prayut Chan-o-cha đã đăng tải bài viết trên mạng xã hội vào tối 25/8, 1 ngày sau khi ông nhận quyết định đình chỉ chức vụ Thủ tướng.

Đây là phát biểu trực tiếp đầu tiên trước công chúng kể từ khi Tòa án Hiến pháp Thái Lan ra lệnh đình chỉ chức vụ Thủ tướng đối với ông Prayut Chan-o-cha cho đến khi có phán quyết của các thẩm phán.

Trên trang Twitter cá nhân, ông Prayut viết: "Tôi sẽ tiếp tục nhiệm vụ và trách nhiệm của mình với tư cách là Bộ trưởng Quốc phòng vì người dân và vì đất nước Thái Lan".

img

Thủ tướng Thái Lan, Đại tướng Prayut Chan-o-cha

Trước tình hình chính trường phức tạp, ngày 26/8, người phát ngôn chính quyền Thái Lan Anucha Burapachaisri khẳng định nội các nước này tiếp tục hoạt động bình thường.

Hiện Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwon là Thủ tướng tạm quyền cho đến khi Tòa án Hiến pháp có phán quyết cuối cùng.

Trong khi đó, tờ Bangkok Post dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Thái Lan cho biết, Đại tướng Prayut không xuất hiện tại Bộ này trong ngày 25/8 mà chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Quốc phòng qua hình thức trực tuyến.

Chia sẻ sau cuộc họp, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Thái Lan - tướng Kongcheep Tantrawanich cho biết: “Đại tướng Prayut phát biểu với những người tham gia cuộc họp rằng không cần phải lo ngại về ông. Ông vẫn đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng”.

Đại tướng có thể xuất hiện tại trụ sở Bộ Quốc phòng hoặc không tuỳ vào tính chất công việc, theo ông Kongcheep.

Tòa án Hiến pháp Thái Lan đã chấp nhận đơn của các đảng đối lập kiến nghị về thời hạn nhiệm kỳ thủ tướng 8 năm của Đại tướng Prayut Chan-o-cha từ ngày 24/8.

Quyết định có hiệu lực ngay lập tức cho đến khi các thẩm phán ra phán quyết cuối cùng liệu ông Chan-o-cha có vi phạm giới hạn nhiệm kỳ 8 năm hay không.

Người phát ngôn Chính phủ Thái Lan - Anucha Burapachaisri cho biết: “Tướng Prayuth Chan-o-cha sẽ tôn trọng hoàn toàn quyết định của Toà Hiến pháp và sẽ dừng các nhiệm vụ ở cương vị Thủ tướng từ ngày hôm nay (24/8)”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.