Xã hội

Dịch Covid-19 ở Việt Nam: Thủ tướng tôn vinh những chiến sỹ áo blouse trắng

27/02/2020, 18:10

Thủ tướng tôn vinh những chiến sỹ áo blouse trắng đang miệt mài công việc phòng, chống dịch bệnh nhân ngày truyền thống ngành y.

img
Thủ tướng tặng và truy tặng kỷ niệm chương cho các Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ trong ngành y tế

Ngày 27/2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và chúc mừng tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên, sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và tôn vinh trí thức ngành y.

Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương.

Phát biểu với thầy và trò nhà trường, Thủ tướng đề cập đến tình hình phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, với những kết quả tích cực. Đóng góp vào kết quả đó là “hình ảnh những người cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ tận tụy ngày đêm túc trực, hết lòng cứu chữa người bệnh, không quản nguy nan của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ điều trị, cách ly phòng, chống nguy cơ lây dịch Covid-19", Thủ tướng bày tỏ.

"Hình ảnh những cán bộ thầy thuốc, y bác sỹ đó đã làm lay động triệu triệu con tim Việt Nam, là niềm vinh dự, tự hào của ngành y tế nói riêng và nhân dân cả nước ta nói chung”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng nhìn nhận, chính đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế là những người lính xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh đã góp phần quan trọng tạo nên những kết quả khả quan mà nhiều quốc gia phát triển có nền y tế hiện đại cũng chưa đạt được.

Tuy nhiên, người đứng đầu Chính phủ lưu ý, chúng ta tuyệt đối không được chủ quan và tiếp tục quyết liệt thực hiện các giải pháp phòng, chống cho đến khi dập hẳn được dịch Covid-19, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho nhân dân.

“Nhân dân ta luôn luôn ghi nhớ, biết ơn các thế hệ thầy thuốc, cán bộ y tế, những người chiến sĩ áo blouse trắng, những người luôn hy sinh thầm lặng, hết lòng phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước”, Thủ tướng nói và lấy ví dụ về những chiến sĩ áo blouse trắng trong trận chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

"Các chiến sĩ áo blouse trắng, những người xứng đáng và lẽ ra được tặng những lời chúc, những bó hoa tươi thắm nhân ngày truyền thống của ngành nhưng giờ đây vẫn đang miệt mài công việc trên khắp mọi miền Tổ quốc để cùng cả nước phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân", Thủ tướng nhấn mạnh.

Nhắc lại thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho toàn ngành y tế tháng 2/1955 căn dặn “Thầy thuốc phải như mẹ hiền”, Thủ tướng cho rằng, từ đó đến nay, các thế hệ thầy thuốc Việt Nam luôn khắc ghi những lời dặn của Người. Lòng nhân ái, tình đồng loại, tình đoàn kết đồng chí đồng đội đã trở thành tiêu chuẩn phẩm chất của người thầy thuốc của nền y học Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.