Trong nước

Thua chung kết, U23 Việt Nam vẫn lấy nước mắt người hâm mộ

27/01/2018, 19:49
image

Màn trình diễn của U23 Việt Nam tại trận chung kết U23 châu Á không thể đem về chiến thắng.

thu-trang

Người hâm mộ bật khóc khi chứng kiến các chàng trai U23 Việt Nam thi đấu quả cảm. Ảnh Internet

Hụt hẫng là cảm giác chung của tất cả những trái tim yêu bóng đá Việt Nam sau khi chứng kiến các chàng trai U23 Việt Nam gục ngã trong trận chung kết, ở những giây cuối cùng. Đoàn quân áo đỏ xứng đáng nhận được một kết cục có hậu sau khi đã tận hiến tất cả những gì mình có.

Nhưng bóng đá là vậy, ranh giới giữa thắng và bại luôn rất mong manh. Nhiều CĐV đã bật khóc khi chứng kiến Quang Hải sút phạt ghi bàn gỡ hòa, nhen nhóm lại giấc mơ vô địch cho người Việt. Họ cũng khóc khi thấy Xuân Trường cùng đồng đội lăn xả ở hiệp 2 để ngăn cản những pha lên bóng của đối thủ, trong tình trạng kiệt sức. Tất nhiên, chứng kiến các chiến binh áo đỏ gục xuống sân sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài, nước mắt lại rơi. Cầu thủ khóc, người hâm mộ cũng khóc.

Đã lâu lắm rồi, kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam mới đem đến cảm xúc mãnh liệt đến như vậy cho người hâm mộ, cảm xúc đem đến sự đồng điệu cho hơn 90 triệu con tim Việt. Những tờ báo nước ngoài, những công dân ngoại quốc đều sửng sốt trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam những ngày qua. Bóng đá phản ánh xã hội và qua sự kiện U23 châu Á 2018, ta thấy được, khát khao chiến thắng, vượt qua chính mình của người Việt lớn đến mức nào.

xuan-truong

Xuân Trường ngấn lệ cùng đồng đội tri ân hàng ngàn CĐV sang Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam. Ảnh Internet

Hành trình mà U23 Việt Nam đã đi ở giải châu Á đã trở thành một phần lịch sử bóng đá Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á và cả bóng đá châu Á. Trên hành trình đó, sự quả cảm, khát khao cháy bỏng đã giúp U23 Việt Nam vượt qua tất cả các giới hạn vốn được đóng đinh cho bóng đá Việt Nam. Đó là giới hạn về tâm lý, giới hạn về thể lực, giới hạn về sức chịu đựng...

Kết thúc trận chung kết, Xuân Trường và toàn đội đi một vòng quanh khán đài sân Thường Châu, nơi các CĐV Việt Nam vẫn đang cổ vũ nhiệt tình. Những tiếng hô Việt Nam vô địch phá tan bầu không khí u ám đang bao trùm đội tuyển của chúng ta. Đó là thời khắc thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức trở thành nhà vô địch trong lòng người hâm mộ, điều mà chưa tập thể nào làm được sau AFF Cup 2008. Quan trọng hơn, ngày mai, đang bắt đầu từ ngày hôm nay.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.