Trong nước

Thua đau Myanmar, HLV Miura không bất ngờ

13/06/2015, 18:35

HLV Miura không đổ lỗi cho việc thiếu may mắn khi để U23 Myanmar vượt qua ở bán kết.

HLV Miura buồn bã trong buổi họp báo
HLV Miura buồn bã trong buổi họp báo

Cách đây ít giờ, U23 Myanmar đã đánh bại U23 Việt Nam với tỉ số 2-1 ở trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 28. Trận này, U23 Việt Nam chơi chủ động hơn, tấn công nhiều hơn, sở hữu nhiều cơ hội hơn nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura cho rằng kỹ năng dứt điểm của các tiền đạo có vấn đề nên không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chứ không phải do U23 Việt Nam thiếu may mắn.

“Tôi không nghĩ chúng ta thua vì vận may ngoảnh mặt. U23 Việt Nam có thể ghi được tới 5 bàn thắng từ những tình huống tấn công nhưng rút cục chỉ có 1 bàn. Còn bàn mở tỷ số của U23 Myanmar từ chấm 11m thì quả thực rất may mắn. Tôi nghĩ rằng khi các tiền đạo có cơ hội ghi bàn mà lại không thể làm được điều đó thì đấy là vấn đề về kỹ năng chơi bóng, kỹ năng dứt điểm của tiền đạo. Mà khả năng ghi bàn của hàng tiền đạo thì là vấn đề của cả nền bóng đá mất rồi” – HLV Miura chua chát thừa nhận.

Nhà cầm quân người Nhật cũng khẳng định bàn thắng từ chấm 11m là bước ngoặt của trận đấu: “Ngay từ đầu trận U23 Myanmar đã chủ động đá thấp để chơi phòng ngự phản công, việc có bàn thắng sớm càng giúp họ có thêm điều kiện để triển khai lối chơi này và giành chiến thắng”.

HLV cũng lý giải tại sao các học trò tỏ ra xuống sức và liên tục bị chuột rút ở quãng thời gian cuối trận. “U23 Việt Nam phải tấn công liên tục, các cầu thủ phải hoạt động với tần suất cao, di chuyển nhiều nên mau chóng xuống sức”.

“Tôi thất vọng nhưng không sốc về kết quả này. Tôi xin gửi lời cám ơn tới các CĐV Việt Nam đã đến sân và cả những CĐV theo dõi trận đấu qua màn hình ti vi để cổ vũ cho chúng tôi. U23 Việt Nam rất muốn giành chiến thắng để có mặt ở trận chung kết nhưng đã không làm được như vậy. Chúng tôi đã thi đấu hết sức, đã làm tất cả trong khả năng của mình nhưng bóng đá là như vậy. Nhiệm vụ bây giờ của chúng tôi là phải mau chóng quên đi trận đấu này và hướng tới trận tranh HCĐ, sau khi kết thúc SEA Games, tôi sẽ quay sang chuẩn bị cho vòng loại World Cup cùng ĐTQG” – HLV Miura kết lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.