Thể thao

Thua đau UAE, Olympic Việt Nam tan mộng tứ kết

26/09/2014, 14:13

Mặc dù phải nhận thất bại 1-3 trước Olympic UAE nhưng Olympic Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi vì đã chiến đấu với hơn 100% sức lực.

Mặc dù phải nhận thất bại 1-3 trước Olympic UAE nhưng Olympic Việt Nam vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi vì đã chiến đấu với hơn 100% sức lực.

Olympic Việt Nam (đỏ) rời giải trong thế ngẩng cao đầu
Olympic Việt Nam (đỏ) rời giải trong thế ngẩng cao đầu

Bước vào trận đấu trên sân Hwaseong, cả Olympic Việt Nam và Olympic UAE đều nhập cuộc với tốc tộ cao và mỗi bên đều có một cơ hội rõ nét chỉ sau một phút bóng lăn. Tuy nhiên, cả Hassan Abdulla của Olympic UAE và Mạc Hồng Quân của Olympic Việt Nam đều không thể tận dụng thành công. Những phút sau đó, đội bóng áo đỏ là những người kiểm soát được thế trận, tổ chức tấn công nhiều hơn và cũng có được liên tiếp hai cơ hội ăn bàn nhưng đáng tiếc pha ra chân của Minh Tuấn đưa lại đưa bóng đi chệch cột dọc còn cú sút của Thanh Hiền lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Quá mãi mê tấn công, Olympic Việt Nam đã phải nhận một đòn hồi mã thương từ đối thủ. Phút 22, từ đường chuyền vượt tuyến, Salem Saleh băng xuống đối vượt qua sự truy cản của một hậu vệ áo đỏ rồi sút tung cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Bửu Ngọc.

Sau bàn mở tỉ số, Olympic UAE chơi đầy hưng phấn và gần như bóp nghẹt những đường lên bóng của đội bóng áo đỏ. Trong khi đó, các học trò của HLV Miura lại tỏ ra mất bình tĩnh và không giữ được độ chính xác trong những đường chuyền. Bên cạnh đó, việc Olympic UAE chơi với đội hình thấp cũng khiến Hồng Quân cùng đồng đội khó khăn trong việc tìm khoảng trống để gây đột biến. Trong những cơ hội hiếm hoi được tạo ra, các chân sút áo đỏ lại tỏ ra chậm chân hơn so với hậu vệ đối thủ. Bên kia chiến tuyến, Olympic UAE cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công và nếu may mắn hơn, đội bóng Tây Á đã kết thúc 45 phút đầu tiên với nhiều hơn 1 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Olympic Việt Nam vẫn chơi đầy quyết tâm cũng như duy trì được thế trận tốt nhưng cũng như hiệp thi đấu thứ nhất, Olympic Việt Nam tỏ ra non kém trong những tình huống cuối cùng. Khác với Olympic Việt Nam, UAE sử dụng lối chơi đơn giản với những đường chuyền dài để các tiền đạo băng lên uy hiếp khung thành đối phương và một trong số đó đã được Saeed tận dụng thành công đem về bàn thắng thứ 2 cho đội bóng Tây Á ở phút 61.

Hi vọng được nhen nhóm cho Olympic Việt Nam khi Masoud Sur bị truất quyền thi đấu. Chơi hơn người, Olympic dồn lên tấn công như vũ bảo và sau rất nhiều cơ hội, Huy Hùng đã có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 87. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các học trò của HLV Miura làm được. Chẳng những vậy, trong thời gian bù giờ, Olympic Việt Nam còn phải nhận thêm một bàn thua với pha phá bẫy việt vị và dứt điểm của Mohammed Saeed.

Như vậy, sau 90 phút thi đấu, Olympic Việt Nam đã phải nhận thất bại 1-3 trước Olympic UAE qua đó kết thúc giấc mơ lần đầu tiên lọt vào tứ kết một kỳ ASIAD. Tuy nhiên, các học trò của HLV Miura hoàn toàn có quyền tự hào sau những gì đã trình diễn trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Chung cuộc: 1-3

Bàn thắng: Huy Hùng 87 - Salem Saleh 22, Mohammed Saeed 61, 90+4

Đội hình ra sân:

O.Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng; Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Quách Tân, Ngọc Thắng; Hồng Quân.

O.UAE: Shambih; Ghanim, Saeed, Salem Sari, Barghash; Sanad Rashid, Masoud Sur, Hassan Abdulla,  Salem Yeslam A; Mohammed Saeed, Salem Saleh.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.