Trong nước

Thua Thái Lan, ĐT nữ Việt Nam tạm biệt giấc mơ World Cup

21/05/2014, 20:19

Dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT nữ Việt Nam đã không thể vượt qua Thái Lan trong trận đấu diễn ra tối nay (21/5) để giành vé dự World Cup 2015.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng ĐT nữ Việt Nam đã không thể vượt qua Thái Lan trong trận đấu diễn ra tối nay (21/5) để giành vé dự World Cup 2015.

Bước vào trận đấu có tính chất lịch sử, đội chủ nhà Việt Nam đã thể hiện một sự thận trọng rất lớn. Nhập cuộc chậm, lùi sâu đội hình là những gì người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy ở ĐT nữ Việt Nam. Bên cạnh đó, sức ép tâm lý quá lớn khiến những đôi chân của các cô gái áo đỏ trở nên căng cứng và hệ quả là những đường chuyền của đội chủ nhà thường xuyên sai địa chỉ.

Trong suốt thời gian hiệp 1, các học trò của HLV Trần Vân Phát không có được pha tấn công nào đáng chú ý và gần như lùi toàn bộ đội hình về phần sân nhà để tham gia phòng ngự. Điều này đã khiến hai tiền đạo Minh Nguyệt và Thanh Hương luôn trong tình trạng đói bóng và trong một vài pha phản công hiếm hoi, ĐT nữ Việt Nam không thể đủ nhân lực để xuyên thủng hàng thủ giàu sức mạnh của đội khách.

Trong khi đó, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam dù vừa trải qua một trận cầu căng thẳng cùng Myanmar và thiếu một vài trụ cột nhưng lại tỏ ra chững chạc hơn đội chủ nhà rất nhiều ở khả năng cầm bóng và kiểm soát thế trận. Các cô gái trẻ Thái Lan đã tận dụng rất tốt khả năng tranh chấp bóng đặc biệt là ở khu vực giữa sân để gây sức ép lên đội chủ nhà nhưng cũng vì sự thận trọng nên đội bóng xứ chùa vàng chưa có được những pha hãm thành thực sự ấn tượng.

Cơ hội đáng kể nhất cho đội khách đến ở phút cuối cùng của hiệp 1 với một pha treo bóng vào góc xa khung thành Kiều Trinh nhưng thủ môn kỳ cựu của ĐT nữ VN vẫn cho thấy sự chắc chắn của mình khi dễ dàng đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

ĐT nữ Việt Nam (đỏ) tỏ ra thua kém đối thủ về mọi mặt
ĐT nữ Việt Nam (đỏ) tỏ ra thua kém đối thủ về mọi mặt

Sang hiệp thi đấu thứ 2, Thái Lan tiếp tục thể hiện sự vượt trội về thể lực khi liên tiếp có được những pha lên bóng tốc độ khiến hàng thủ đội chủ nhà bộc lộ nhiều sơ hở và ở một trong những tình huống như vậy Thái Lan đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 48, một mình tiền đạo Sungngoen đã vượt qua được sự truy cản của 3 hậu vệ Việt Nam rồi lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ môn Kiều Trinh mở tỉ số trận đấu. Đây là tình huống các cô gái áo đỏ chơi hời hợt và thiếu quyết liệt nên đã phải trả giá.

Sau bàn thua, ĐT nữ VN đã không thể tiếp tục chơi thận trọng chờ cơ hội mà buộc phải dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Các học trò của HLV Trần Vân Phát đã triển khai được những pha hãm thành nguy hiểm nhưng một lần nữa tâm lý căng cứng khiến các chân sút áo đỏ thiếu đi sự sắc sảo và quyết đoán.

Trong khi đang loay hoay tìm đường vào khung thành đội khác, ĐT nữ VN lại trung phải đòn hồi mã thương của người Thái. Phút 68, trong một tình huống phản công, Sungngoen có cú treo bóng khó chịu và thủ môn Kiều Trinh đã mắc lỗi khi không thể bắt dính và để bóng rơi vào bên trong cầu môn. 2-0 cho ĐT nữ Thái Lan.

Đến lúc này, đội chủ nhà buộc phải chơi với tâm lý không còn gì để mất và gần như đã dâng toàn bộ đội hình để tấn công. Những nỗ lực của các cô gái áo đỏ cuối cùng cũng đã được đền đáp với bàn thắng tuyệt đẹp của Tuyết Dung ở phút 86. Từ khoảng cách chừng 22 mét, Tuyết Dung tung ra cú đá chân trái đầy uy lực, bóng đi căng đập xà ngang rồi chui vào lưới Thái Lan.

Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà vẫn chơi tấn công không mệt mỏi nhưng hàng thủ Thái Lan vẫn đứng vững trước sóng gió để bảo toàn tỉ số mong manh. Thua trận 1-2 trên sân nhà, ĐT nữ VN đã ngậm ngùi nhìn chiếc vé dự World Cup 2015 rơi vào tay người Thái. Có một chút tiếc nuối cho đội chủ nhà nhưng rõ ràng ĐT nữ Thái Lan xứng đáng có vé hơn với màn trình diễn của mình.

Gia Hưng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.