Xã hội

Thừa Thiên-Huế cho phép tàu cá ra khơi trở lại

10/10/2017, 15:49

Tỉnh Thừa Thiên-Huế cho phép các tàu cá đảm bảo an toàn đi biển được phép ra khơi, từ 14h chiều nay (10/10).

Thua- Thien- Hue- cho- phep- tau- ca- duoc- phep-

Thừa Thiên- Huế cho phép tàu cá đảm bảo an toàn đi biển được phép ra khơi trở lại từ 14h ngày 10/10

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, các địa phương cho phép các tàu cá được phép ra khơi từ 14h ngày10/10, nhưng phải đảm bảo an toàn đi biển.

Theo đó, ngư dân ra khơi được hoạt động khu vực vùng biển từ vĩ độ 16,5 trở xuống phía Nam, tránh đi lên phía Bắc, đề phòng dông, lốc trên biển. Đồng thời, các chủ phương tiện kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc (radio, máy bộ đàm…) trước khi ra biển và thường xuyên mở máy thông tin liên lạc với Bộ chỉ huy BĐBP phòng tỉnh, các Đài thông tin Duyên hải hoặc các máy tầm xa đặt tại bờ để biết thông tin dự báo thời tiết.

Thua- Thien- Hue- cho- phep- tau- ca- duoc- phep-

Tàu cá vào neo đậu tại khu neo đậu tránh trú bão Phú Hải (huyện Pnhú Vang, Thừa Thiên- Huế)

Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cũng yêu cầu kiên quyết không cho ra khơi đối với các tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không có đủ các trang thiết bị an toàn (áo phao, phao tròn, hệ thống thông tin liên lạc). Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thông báo cho các trạm kiểm soát được rõ, đồng thời theo dõi diễn biến thời tiết trên biển, thường xuyên giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền

Trước đó, đến 11h ngày 9/10, tất cả các phương tiện khai thác thủy sản của tỉnh Thừa Thiên- Huế đã được kêu gọi vào bờ, tổ chức neo đậu tránh trú bão.

Theo số liệu báo cáo của Chi cục Thủy sản, toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế hiện có 688 tàu thuyền tham gia khai thác với tổng công suất 158.146CV, trong đó có 308 chiếc từ 20CV đến dưới 90 CV và 380 chiếc tàu xa bờ (trên 90CV).

Theo Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế, theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên- Huế, hiện nay áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh- Quảng Bình. Do ảnh hưởng cùa hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Trị (bao gồm các đảo Cồn Cỏ, Hòn Ngư) ngày hôm nay (10/10) còn gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Sóng biển cao từ 2- 4m, vien biển các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8; các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Trị có gió giật cấp 8. Vùng biển tỉnh Thừa Thiên- Huế ngày 10/10 còn gió mạnh cấp 6, song biển cao từ 2- 4m.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.