Xã hội

Thừa Thiên Huế: Giãn cách xã hội 2 xã và 2 thị trấn từ 0h ngày 9/5

08/05/2021, 16:06

Từ 0h ngày 9/5, Thừa Thiên Huế thực hiện giãn cách xã hội với 2 xã và 2 thị trấn là Phong Điền, Lăng Cô do có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao...

img

Lực lượng liên ngành Thừa Thiên Huế đang làm nhiệm vụ tại Trạm giám sát dịch tễ phòng, chống dịch Covid-19 ở "cửa ngõ" phía Nam tại Lăng Cô

Chiều 8/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa có kết luận tại cuộc họp sáng cùng ngày.

Theo đó, xác định nhiều địa phương trên địa bàn huyện Phong Điền và huyện Phú Lộc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao, tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định thực hiện giãn cách xã hội với thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) từ 0h đêm nay (9/5).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, kết luận tại cuộc họp sáng 8/5 đã xác định nhiều địa phương tại huyện Phong Điền và Phú Lộc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 rất cao, tỉnh quyết định thực hiện giãn cách xã hội với thị trấn Phong Điền, xã Phong Thu, xã Phong Hòa (huyện Phong Điền) và thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) từ 0h ngày 9/5.

Tạm dừng tất cả các chuyên xe buýt từ Lăng Cô đến thành phố Huế và ngược lại, các chuyến xe buýt từ Phong Điền đến Huế và ngược lại; đồng thời dừng tất cả vận tải hành khách từ các địa phương có dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

Yêu cầu người dân trên địa tỉnh bàn hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc.

Kích hoạt hệ thống đăng ký người từ các địa phương có dịch đến Thừa Thiên Huế từ 12 giờ ngày 9/5. Yêu cầu các địa phương phải túc trực 24/7 để giải quyết thủ tục chấp thuận cho công dân về địa phương. Sở Y tế thường xuyên cập nhật danh sách địa phương có dịch theo công bố của Bộ Y tế để các địa phương thực hiện.

Kích hoạt lại tất cả 8 chốt kiểm tra y tế liên ngành để kiểm soát người và phương tiện đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Thực hiện việc cấp thể cho phương tiện qua địa bàn tỉnh như đã triển khai trước đây.

Cho học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học từ chiều 8/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tập trung toàn bộ lực lượng, cấp tốc truy vết F1 với phương châm "Phát hiện đến đâu cách ly đến đó", đồng thời tiến hành lấy mẫu, có kết quả xét nghiệm nhanh nhất.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, trong quá trình thực hiện tầm soát bệnh nhân đến soát khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, đã phát hiện ca nghi dương tính với SARS-CoV-2 là nữ bệnh nhân V.L.P.A, 23 tuổi, địa chỉ nơi ở: Mỹ Chánh, Hải Chánh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Địa chỉ lưu trú trước khi về địa phương: Phường Thanh Khê, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Bệnh nhân rời khỏi Đà Nẵng về Quảng Trị ngày 5/5 và đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế và lúc 13 giờ ngày 7/5.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.