Thời sự

Thừa Thiên-Huế: Lũ tiếp tục "uy hiếp", gây thiệt hại

04/12/2014, 09:57

Từ chiều 4/12, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ có mưa vừa, mưa to. Lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Định sẽ lên lại.

Lũ dữ có nguy cơ uy hiếp nhiều địa phương miền Trung
Lũ dữ có nguy cơ uy hiếp nhiều địa phương miền Trung

Sáng 4/12, Trung tâm PCLB khu vực miền Trung-Tây Nguyên cho hay: hiện tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiếp tục thống kê số liệu thiệt hại do lũ dữ những ngày qua.

Theo Văn phòng Ban chỉ huy PTTT & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đợt lũ vừa qua đã gây ngập một số nhà và diện tích hoa màu các xã thuộc các huyện Quảng Điền, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Trước đó, chiều ngày 3/12, ông Trần Văn Hoa, Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế  xác nhận trên địa bàn vừa xảy trường hợp hai học sinh chết đuối khi lũ đang lên.

Lúc 12h30 ngày 3/12, hai em học sinh Nguyễn Thị Trà My (7 tuổi, lớp 2) và Nguyễn Văn Lanh (8 tuổi, lớp 3) trú tại thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn trên đường đi học đã bị ngã xuống sông cạnh đường và chết đuối. Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Lợi (trú cùng thôn) đang trên đường đi chợ về thì phát hiện trên đường có hai đôi dép và một chiếc cặp học sinh đang trôi.

Thấy vậy, anh đã vớt chiếc cặp lên thì thấy bên trong vở có ghi tên em Trà My và gọi mọi người gần đó lặng tìm. Sau khoảng 30 phút lặn tìm kiếm, người dân đã phát hiện và tiến hành trục vớt thi thể của hai em lên giao cho người nhà.

Ông Hoa cho biết thêm, thời điểm xảy ra vụ tai nạn nước lũ ở địa phương đang lên nhưng cũng chưa đến nỗi ngập nhiều. Tuy nhiên, tuyến đường mà hai em đi học lại nằm sát bờ sông, không có rào chắn hai bên, hai em này lại chở nhau trên xe đạp và bị ngã xuống nước.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm này lại vào buổi trưa, sau giờ ăn cơm nên đường rất vắng. Vì vậy khi các em ngã xuống đã không ai phát hiện để cứu.

Hiện tại chính quyền địa phương đã đến thăm và động viên gia đình của hai em học sinh xấu số.

Võ Thanh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.