Trong nước

Thua U23 Nhật Bản, U23 Việt Nam hẹp cửa đi tiếp

30/03/2015, 09:35

U23 Việt Nam đã chơi đầy quyết tâm nhưng vẫn không thể ngăn cản U23 Nhật Bản giành chiến thắng

142
U23 Nhật Bản đánh bại U23 VN với tỷ số 2-0

Đẳng cấp lên tiếng

Trước đối thủ vượt trội về mọi mặt, HLV Miura đã bố trí đội hình ra sân gồm năm cầu thủ phòng ngự. Ngoài bộ tứ Văn Thanh, Ngọc Hải, Đức Lương, Tiến Dũng, Mạnh Hùng chơi như một libero ngay trước khung thành. Trong hiệp một, với đội hình lùi sâu, U23 Việt Nam đã chơi phòng ngự khá tốt và hạn chế được rất nhiều sức mạnh tấn công của đội bạn. Dù đã sử dụng đủ các phương án tấn công như leo biên, đột phá phối hợp nhỏ hay sút xa, U23 Nhật Bản vẫn tỏ ra khá bế tắc trước sự lăn xả của hàng thủ đội bóng áo đỏ. Thế nhưng, đôi lúc hàng thủ của U23 Việt Nam vẫn chưa thực sự dứt khoát khi bắt người cũng như cản phá giúp đối thủ có cơ hội dứt điểm. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Minh Long, U23 Nhật Bản chắc chắn đã có bàn mở tỉ số từ sớm. Tới cuối hiệp một, trong một pha tấn công chỉ gồm hai cầu thủ áo xanh, Nakajima đã đi bóng loại toàn bộ hàng thủ U23 Việt Nam và dứt điểm mở tỉ số trận đấu.

Ở mặt trận tấn công, việc chỉ cắm một mình Công Phượng bên phần sân đối phương khiến những đường lên bóng của U23 Việt Nam tỏ ra đơn điệu và dĩ nhiên không tạo được sóng gió lên phần sân đối thủ. Cơ hội đáng kể nhất của đội bóng áo đỏ trong hiệp một là pha đánh đầu của Tấn Tài ở phút 45 nhưng thủ thành Kushibiki đã bay người cản phá.

Bước vào hiệp hai, U23 Việt Nam vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự số đông bởi HLV Miura thừa hiểu rằng đá đôi công với U23 Nhật Bản chẳng khác nào tự sát. Trong khi đó, U23 Nhật Bản cũng không quá vội vàng và chủ động đá chậm cùng những pha đan bóng trước khung thành Minh Long nhằm kéo giãn hàng thủ áo đỏ để tạo ra khoảng trống. Rất nhiều lần, các tiền đạo áo xanh có cơ hội dứt điểm nhưng sự kém duyên khiến U23 Nhật Bản chỉ có thêm được một bàn thắng ở những phút bù giờ và người lập công vẫn là Nakajima.

Đáng khen ở tinh thần

Việc chỉ để thua 0-2 trước U23 Nhật Bản có thể coi là một kết quả thành công với U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi nhờ tinh thần chiến đấu quật cường. Dù phải đối đầu với một đối thủ ở đẳng cấp quốc tế, U23 Việt Nam đã duy trì được thế trận có thể coi là hợp lý, kín kẽ trong phần lớn thời gian trận đấu. Hàng thủ dù vẫn còn mắc lỗi nhưng nhìn chung các hậu vệ, đặc biệt là Mạnh Hùng vẫn đảm bảo sự an toàn cần thiết cho khung thành Minh Long.

Thủ thành của U23 Việt Nam cũng đã có được một trận đấu hay với nhiều pha ra vào quyết đoán, chính xác giúp các đồng đội phía trên chơi vững vàng hơn. Hàng tiền vệ U23 Việt Nam trong ngày thiếu vắng Tuấn Anh cũng chơi khá ổn trong vai trò đánh chặn từ xa và hạn chế những pha phối hợp trung lộ của U23 Nhật Bản. Chỉ duy nhất một tình huống hàng tiền vệ áo đỏ chơi thiếu tập trung đó chính là tình huống Nakajima dứt điểm thành bàn trong những phút bù giờ.

Dù thua U23 Nhật Bản nhưng U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội để cạnh tranh vị trí thứ hai với đội chủ nhà U23 Malaysia. Ở trận đấu diễn ra trước đó, U23 Malaysia đã giành thắng lợi 2-0 trước U23 Macau nhưng vẫn xếp thứ ba do kém U23 Việt Nam chỉ số đối đầu. Trong lượt đấu cuối cùng, U23 Malaysia sẽ phải gặp U23 Nhật Bản và nếu muốn cạnh tranh với U23 Việt Nam, đội chủ nhà phải buộc đánh bại đội bóng tới từ xứ sở mặt trời mọc, một nhiệm vụ quá khó. Ngược lại, nhiều khả năng U23 Việt Nam sẽ có được thắng lợi trước U23 Macau và giành 6 điểm. Vấn đề còn lại là thầy trò HLV Miura phải ghi càng nhiều bàn thắng vào lưới U23 Macau càng tốt nếu muốn lọt vào nhóm năm đội nhì bảng có thành tích cao nhất.

2015-03-30_115744
BXH 9 đội nhì bảng tại vòng loại U23 châu Á 2016

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.