Ẩm thực

Thực đơn 6 món chiều lòng mọi thành viên trong gia đình, kể cả người khó tính nhất

23/03/2021, 19:00

Với thực đơn này, bạn có thể chia nhỏ và lặp lại 2,3 lần trong tuần cũng phù hợp, hoàn toàn không gây ngán.

Thịt gà xào tỏi tây

img

Ướp thịt gà với một chút gia vị. Tỏi tây rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt gà vào xào trước, gà chín thì thêm một chút rượu nấu ăn, dầu hào, muối, đường cùng nửa bát con nước nóng, đậy nắp, đun sôi trong 5 phút. Tiếp tục cho tỏi tây vào cuối cùng, đảo đều, nêm nếm lại gia vị.

Thịt vịt nướng với dầu hào

img

Gừng giã nhuyễn pha với một ít rượu trắng, chà xát lên da vịt để loại bỏ mùi hôi rồi rửa sạch với nước. Pha hỗn hợp ướp thịt vịt gồm: sả thái lát, tỏi đập dập, hành lá, 5 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 thìa hạt nêm, ớt, 1 thìa cà phê bột ngũ vị ương, tiêu, một chút nước cốt chanh, ước lượng vừa phải, khuấy đều hỗn hợp.

Cho thịt vịt vào bát, đổ nước sốt vào, ướp trong 30 phút, để vào tủ lạnh cho ngấm gia vị. Chuẩn bị lò nướng hoặc bếp than, cho đùi vịt vào nướng mỗi mặt 10 phút, phết sốt thường xuyên để thịt thấm và đậm đà hơn. Làm như vậy khoảng 2,3 lần là được.

Giá đỗ xào thịt heo

img

Thịt heo thái lát mỏng, ướp với một ít bột bắp, hạt tiêu, muối, nước tương, rượu nấu ăn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào chín trước, thêm giá đỗ, xào trên lửa lớn trong vài phút.

Ớt ngọt xào

img

Phi thơm hành tỏi, cho ớt ngọt cắt nhỏ vào xào trên lửa lớn, thêm gia vị, xào chín trong 2 phút.

Củ cải bào sợi trộn chua ngọt

img

Củ cải rửa sạch, bào sợi, ngâm trong nước với một ít muối rồi vớt ra để ráo nước. Pha nước sốt chua ngọt với đường, giấm, muối cho vừa miệng, trộn vào củ cải, ướp khoảng 10 phút trước khi ăn.

Canh thập cẩm

img

Chần giò heo qua nước nóng, vớt ra để ráo. Chuẩn bị sẵn nồi, cho giò heo, rau củ tuỳ thích (khoai tây, cà rốt, nấm, củ cải…), thêm gia vị, đun lửa nhỏ đến khi rau củ chín hoàn toàn thì tắt bếp, nêm nếm lại gia vị, rắc tiêu, hành ngò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.