Xã hội

Thực hiện giãn cách xã hội với 2 khu vực dân cư ở Hà Giang

06/02/2021, 18:50

Cơ quan chức năng đã tiến hành giãn cách xã hội đối với 2 khu vực dân cư ở huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang.

img

Ông Trần Đức Quý - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang họp với huyện Xín Mần để bàn phương án chống dịch Covid-19, đêm 5/2 (Ảnh: Tuấn Quỳnh).

Chiều ngày 6/2, bà Vũ Thị Hòa - Phó chủ tịch UBND huyện Xín Mần cho biết, bắt đầu vào lúc 20h ngày 5/2, lực lượng chức năng đã tiến hành giãn cách xã hội đối với thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần và xã Tả Nhìu, huyện Xín Mần.

"Ngay khi tiếp nhận thông tin có người trở về từ vùng dịch, huyện Xín Mần đã tổ chức truy vết F1 và đưa đi cách ly tập trung. Các F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, có giám sát chặt chẽ.

Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã truy xét được 68 trường hợp F1, 346 trường hợp F2 có liên quan đến ca bệnh 1976. Hiện đang tiếp tục gửi các mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm", bà Hòa nói.

Trước đó, sau khi tiếp nhận thông tin có một số công dân làm việc tại huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương trở về địa phương và thực hiện khai báo y tế, Ban Chỉ đạo phòng chống covid-19 huyện Xín Mần đã tổ chức họp khẩn ngay trong đêm mùng 2/2. Đồng thời chỉ đạo các ngành có liên quan lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm, thực hiện điều tra dịch tế và giãn cách xã hội tại một số khu vực.

Sau 3 lần lấy mẫu phân tích tại CDC Hà Giang và Viện dịch tế Trung ương, bệnh nhân nữ sinh năm 1999, tại xã Tả Nhìu cho kết quả dương tính với Covid-19. Đây là nữ công nhân đã lao động tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương trở về địa phương từ ngày 29/1.

Trước đó, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Xín Mần vào đêm ngày 5/2, ông Trần Đức Quý đã đề nghị huyện Xín Mần cần thực hiện cách ly tập trung đối với tất cả các trường hợp là F1 đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 1976. Các lực lượng chức năng tích cực truy vết các trường hợp đã tiếp xúc với nguồn bệnh.

Sở Y tế cử tổ xung kích vào huyện Xín Mần để hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp phong tỏa dịch, cũng như điều trị cho bệnh nhân đã mắc bệnh.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Xín Mần cần làm công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân không hoang mang, tiếp tục chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội song vẫn phải đảm bảo giao thương hàng hóa, quản lý chặt các công dân ra vào địa bàn huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.