Đời sống

Thực hư 300kg thịt lợn nghi nhiễm sán gạo "suýt" lên bàn ăn của học sinh

04/05/2019, 20:23

300 kg thịt lợn được mua để cho chương trình "bữa cơm có thịt" của học sinh Sa Pa không đảm bảo vệ sinh ATTP đã bị phát hiện, tiêu hủy kịp thời.

img
Lực lượng chức năng xã Thanh Kim, huyện Sa Pa đã tiêu hủy 300kg thịt lợn không đảm bảo chất lượng vệ sinh ATTP để làm bữa ăn cho học sinh. (Ảnh minh họa)

Tối 4/5, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Đắc Hoàng, Chủ tịch UBND xã Thanh Kim (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) xác nhận sáng cùng ngày trên địa bàn xảy ra vụ việc một nhóm đoàn thiện nguyện nhờ chính quyền xã và lãnh đạo trường học trên địa bàn đặt mua 300 kg thịt để làm chương trình "bữa cơm cho em" nhưng phát hiện thịt lợn không đảm bảo chất lượng.

"Thông tin thịt lợn nhiễm sán gạo là không chính xác. Sau khi thịt được chuyển đến tay nhóm thiện nguyện vào rạng sáng 4/5, trong quá trình chế biến nhóm phát hiện thịt lợn bị nhũn, hôi và có các hạt màu trắng nên báo với chính quyền và nhà trường. Ngay lập tức, chúng tôi đã phối hợp với đoàn liên ngành của huyện Sa Pa kiểm tra số thịt lợn trên. Những hạt màu trắng khi cắt ra thấy có nước bên trong và đoàn liên ngành kết luận thịt không đảm bảo vệ sinh ATTP để sử dụng chế biến thức ăn chứ không phải sán lợn", ông Hoàng nói.

Theo ông Hoàng, vì đoàn thiện nguyện ở Hà Nội nên quá trình di chuyển lên Lào Cai mất thời gian và không rõ địa bàn nên đã nhờ địa phương đặt mua thịt giúp. Sau đó, vì không có điều kiện, thời gian để đi khảo sát các cơ sở bán thịt nên lãnh đạo xã Thanh Kim đã giao việc này cho lãnh đạo liên trường mầm non, tiểu học, Phổ thông dân tộc nội trú THCS xã Thanh Kim.

Được biết, số thịt trên được đặt mua tại cơ sở Ngô Minh Phụng ở Lào Cai. Chiều cùng ngày, lãnh đạo xã Thanh Kim đã thống nhất với Đoàn Thiện nguyện, cơ sở cung cấp tiêu hủy số thịt không đảm bảo chất lượng. Đồng thời, hoàn trả số tiền 19,5 triệu đồng cho Đoàn Thiện nguyện, sau đó Đoàn này đã chủ động mua thịt và chương trình "bữa cơm cho em" vẫn được tổ chức.

Theo ông Hoàng, số thịt lợn trên đã có dấu kiểm định nhưng quá trình vận chuyển dấu kiểm định bị mờ, nhòe nên hiện chưa xác định được dấu kiểm định này do cơ quan nào chứng nhận.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ để xử lý vụ việc trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.