Bóng đá

Thực hư chuyện HLV Park gọi tiền đạo Việt kiều Na Uy vào ĐTVN

03/04/2019, 13:30

Alexander Đặng được cho là sẽ được HLV Park Hang-seo gọi về thi đấu cho ĐT Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế King's Cup sắp tới.

img
Alexander Đặng chưa chắc sẽ được gọi về thi đấu cho ĐT Việt Nam tại giải giao hữu quốc tế King's Cup sắp tới

Hôm qua (2/4), nhiều trang tin bất ngờ thông báo chuyện tiền đạo Việt kiều - Alexander Đặng sẽ được triệu tập cùng đội tuyển Việt Nam cho giải giao hữu quốc tế King's Cup tại Thái Lan gây xôn xao dư luận. Bên cạnh đó, có thông tin còn cho rằng Jason Pendant, hậu vệ cánh trái sinh năm 1997 đang đá lại League 2 cho Sochaux cũng có thể được triệu tập.

Tuy nhiên, đến hiện tại, phía HLV Park Hang-seo vẫn chưa có bất cứ động thái gì liên quan đến danh sách đội tuyển Việt Nam cho giải đấu diễn ra tận tháng 6 tới. Bản danh sách các cầu thủ thi đấu chính thức cũng chỉ xuất hiện ở thời điểm tháng 5, tức là trước giải King’s Cup đúng 1 tháng. Do đó, những thông tin trên vẫn chỉ là những đồn đoán.

Song, những đồn đoán này hoàn toàn có căn cứ bởi trước đó, vị HLV người Hàn Quốc cũng "bóng gió" về chuyện sẽ mời các cầu thủ Việt kiều về thi đấu. "Về mặt cá nhân, tôi hoàn toàn hoan nghênh việc các cầu thủ Việt Nam sinh sống ở nước ngoài có thể thi đấu cho ĐTQG Việt Nam. Nhưng chúng ta cần phải thẳng thắn với nhau rằng để có thể làm được điều này thì sẽ cần phải trải qua một số công đoạn trong quy trình đưa cầu thủ Việt kiều lên ĐTQG. Đầu tiên là thủ tục giấy tờ rồi trao đổi với LĐBĐ Việt Nam. Thứ hai là chúng tôi sẽ phải đánh giá năng lực, tư chất, giao tiếp và chuyên môn của các cầu thủ đó, để xem họ có thể đáp ứng được yêu cầu góp mặt trên ĐTQG hay không", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói trong buổi họp báo gần đây.

Hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn đang phối hợp cùng các trợ lý của mình để chia nhau theo dõi các trận đấu tại V.League, qua đó có thể tuyển được những cầu thủ có phong độ tốt nhất cho ĐT Việt Nam. Ngoài ra, ông vẫn đang theo dõi sát sao tình hình của các cầu thủ đang chơi ở nước ngoài là Văn Lâm, Xuân Trường và Công Phượng.

Tại King’s Cup 2019 diễn ra từ ngày 5-8/6 ở Thái Lan, Việt Nam sẽ gặp El Salvador. Trong khi đó, chủ nhà Thái Lan gặp Ấn Độ. Hai đội thắng sẽ gặp nhau ở trận chung kết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.