Hạ tầng

Thực hư việc nhà thầu đường HCM qua Tây Nguyên lừa tiền dân

15/08/2015, 21:21

Một đội trưởng thi công mượn tiền dân, người dân lại hiểu lầm là nhà thầu thi công đường HCM lừa mượn tiền dân.

5
Đường HCM qua các trung tâm đô thi được thiết kế giải phân cách để bảo đảm ATGT

Đầu tháng 8/2015, Chính quyền tỉnh Đắk Lắk và cơ quan quản lý, cơ quan chức năng nhận được một đơn tố cáo của ông Nguyễn Đình Viễn, thôn 8, xã Pơng Drang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk với nội dung tố cáo Công ty TNHH TM và DVXD Sài Gòn Thương mại (một nhà thầu thi công đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên) lừa đảo tiền của dân với lời hứa sẽ mở giải phân cách trước nhà dân, đoạn qua trung tâm xã Pơng Drang.

Ngày 12/8, làm việc với PV Báo Giao thông, lãnh đạo Công ty TNHH TM và DVXD Sài Gòn Thương mại cho biết trong thời gian thi công gói thầu số 9 trái phiếu chính phủ đường Hồ Chí Minh qua xã Pơng Drang, ông Nguyễn Kim Phong, đội trưởng thi công có mượn của ông Nguyễn Đình Viễn 20 triệu đồng.

Đến đầu tháng 7, sau khi hoàn thành dự án, ông Phong về Hà Nội nhưng chưa trả tiền nên ông Viễn bức xúc viết đơn kiện nhà thầu và cho rằng đây là tiền ông Phong dùng để bồi dưỡng cho việc mở giải phân cách trên đường Hồ Chí Minh, trước nhà ông Viễn. Ngay sau đó, Công ty TNHH TM và DVXD Sài Gòn Thương mại đã liên hệ với ông Phong, ngay lập tức ông Phong đã trả tiền cho ông Viễn. Khi nhận tiền, ông Viễn cũng xác nhận ông Phong mượn tiền về việc riêng chứ không liên quan đến nhà thầu.

_DSC9339

Viễn xác nhận ông Phong mượn tiền về việc riêng chứ không liên quan đến nhà thầu

Về chuyện mở giải phân cách, ông Phạm Quang Nghiêm, Giám đốc điều hành đường Hồ Chí Minh đoạn qua Đắk Lắk, thuộc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: Đường Hồ Chí Minh qua đô thị Pơng Drang và Thị xã Buôn Hồ được thiết kế giải phân cách cứng để phân chia làn đường. Trong thời gia thi công, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cũng nhận được nhiều ý phản ánh của người dân về việc bỏ giải phân cách đoạn qua trung tâm đô thị Pơng Drang. UBND huyện cũng có công văn đề nghị điều chỉnh mở giải phân cách một số vị trí qua trung tâm đô thị Pơng Drang.

Tuy nhiên, trong tháng 6 và 7/2015, Ban QLDA đã 4 lần lập đoàn khảo sát bao gồm các đơn vị liên quan như UBND huyện, Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Cục QLĐB 3, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, và nhà thầu để kiểm tra thực tế, thẩm định lại những vị trí cần thiết phải mở giải phân cách cho người dân lưu thông đoạn đường Hồ Chic Minh qua TX Buôn Hồ và đô thị Pơng Drang. Qua khảo sát, đoàn đã đồng ý mở 2 vị trí tại điểm ngã 3 giao nhau tại trường THPT Lý Tự Trọng và trước UBND huyện Krông Búk.

Thực tế đường Hồ Chí Minh qua đô thi Pơng Drang là điểm thường xuyên xảy ra TNGT. Đơn cử, là vụ tai nạn vào ngày 18/4/2015, tại Km651+500 quốc lộ 14, đoạn qua thôn 8, xã Pơng Đrang (Krông Búk, Đắk Lắk) giữa xe khách và xe tải khiến 2 người chết, 15 người bị thương. 

Đoạn đường Hồ Chí Minh qua khu đô thị Pơng Drang có chợ Pơng Drang, trước khi chưa nâng cấp mở rộng, đây là đoạn đường luôn luôn mất trật tự ATGT. Nhất là về mùa thu hoạch cà phê, xe công nông, xe cầy của người dân đậu kín đường, gây ùn tắc giao thông. Vì vậy, đoạn qua đô thị này có giải phân cách cứng để phân chia làm đường là hoàn toàn hợp lý, không thể bỏ giải phân cách cứng được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.