Tài chính

Thực hư vụ ngân hàng thuê "biệt đội S.W.A.T" vây nhà dân

30/12/2015, 14:05

Một gia đình ở Hà Đông (Hà Nội) bị hàng chục người mặc đồng phục có chữ S.W.A.T bao vây.

techcombank-2
"Đội đặc nhiệm S.W.A.T" vây nhà ông Minh ngày 20/11. (Ảnh người dân cung cấp)

Theo ông Đặng Thế Minh (SN 1966, 756 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội), khoảng 10h ngày 23/12/2015, khi gia đình ông này đang họp mặt tại ngôi nhà liền kề nhà số 756 thì có nhiều người lạ mặt xông vào nhà.

Ông Minh cùng người thân về nhà thì thấy ông Đỗ Quang Tùng - cán bộ Ngân hàng Techcombank dẫn theo khoảng 10 người vào nhà số 756.

Những người này mặc đồng phục dã chiến màu xanh thẫm có chữ S.W.A.T, mang theo dùi cui điện, dùi cui cao su và lá chắn như của CSCĐ. Ông Tùng và những người đi theo gây áp lực đuổi gia đình ông Minh ra khỏi nhà.

Em trai ông Minh là Đặng Đô Thành khi kéo cửa xếp của nhà số 756, đã bị những người lạ này chặn và đánh bằng dùi cui. Ông Minh và các ông Đặng Như Cương, Đặng Tiến Minh can ngăn cũng bị đánh.

Đến khoảng 10h15" cùng ngày, khi lực lượng công an phường Phú La (Hà Đông) đến hiện trường thì ông Tùng và những người nói trên lên xe taxi bỏ đi. Ông Minh cho biết, vụ việc nói trên đã được công an phường Phú La lập biên bản.

Trước đó, theo ông Minh, 20/11/2015, Ngân hàng Techcombank cũng đơn phương tổ chức hơn 30 người lạ mặt đến bao vây, dùng vũ lực để chiếm giữ và niêm phong nhà đất cùng toàn bộ tài sản của gia đình ông này tại số nhà 756 nói trên.

Cơ quan Công an phường Phú La đã yêu cầu giải tán đám đông, lập Biên bản vụ việc và Biên bản ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật.

Hai vụ việc trên đã gây ra tình trạng hỗn loạn xung quanh khu nhà ông Minh. Người dân đứng xem sự việc cũng gây ảnh hưởng giao thông. Được biết, những người lạ mặt nói trên là nhân viên công ty bảo vệ được ngân hàng thuê.

techcombank-1
Hiện trường vụ việc ngày 23/12. (Ảnh cắt từ clip)

Ngoài ra, từ ngày 20/11/2015 đến nay, ngày nào cũng có từ 8-10 người lạ mặt ngồi trước cửa nhà ông Minh. Sự hiện diện của những người này, đã khiến việc kinh doanh của gia đình ông Minh bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, 2 con của ông Minh (con trai 13 tuổi, con gái 11 tuổi) cũng bị hoảng loạn khi những người này có mặt.

Được biết, nguyên nhân của sự việc nói trên xuất phát từ việc "Tranh chấp hợp đồng tín dụng" giữa ông Minh và Ngân hàng Techcombank. Ngân hàng này đã kiện ông Minh ra TAND quận Hà Đông. Vụ kiện này được tòa thụ lý 24/12/2013.

Khi vụ kiện đang được tòa thụ lý thì ngày 7/10/2015, gia đình ông Minh bất ngờ nhận được Quyết định thu giữ tài sản đã thế chấp của Techcombank. Sau đó là các vụ việc xảy ra vào ngày 20/11 và 23/12 như trên.

Ông Minh cho rằng, khi vụ việc đang được tòa thụ lý thì nghĩa vụ thanh toán tiền vay chưa được xác định. Do đó, ông này cho rằng, đương sự không được hành xử trái luật (tức là cưỡng chế tài sản - PV).

Ngày 25/12, ông Minh cũng đã làm đơn tố cáo Ngân hàng Techcombank và ông Đỗ Quang Tùng gửi các cơ quan chức năng về các hành vi: đánh người gây thương tích, xâm phạm chỗ ở, gây rối trật tự công cộng, chiếm giữ tài sản trái phép, cố ý gây tổn hại về tinh thần và sức khỏe cho người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.