Hạ tầng

“Thúc” nhà thầu hoàn thành cầu Trần Hoàng Na ở Cần Thơ vào cuối năm 2022

18/04/2022, 17:59

Đó là thông tin mà ông Đoàn Thanh Tâm - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ đưa ra tại buổi họp báo do UBND TP tổ chức chiều 18/4.

Ông Tâm xác nhận, cầu Trần Hoàng Na - dự án trọng điểm của Cần Thơ, chỉ mới đạt tiến độ 57%, trong khi kỳ hạn tháng 6/2022 là phải hoàn thành.

“Nhịp, kết cấu bê tông... hai phía bờ sẽ hoàn thành đúng hạn, nhưng phần nhịp chính không hoàn thành. Phần nhịp chính, hiện sản xuất và gia công tại xưởng mới đạt 60%, trong khi còn kiểm tra, kiểm định, vận chuyển…”, ông Tâm nói.

img

Phối cảnh cầu Trần Hoàng Na khi hoàn thành.

Theo ông Tâm, tính đến thời điểm này, Ban đã có 3 văn bản nhắc nhở các nhà thầu. Và họ cam kết cuối năm 2022 sẽ hoàn thành.

“Từ nay đến tháng 6/2022, chúng tôi sẽ kiểm tra khối lượng 40% còn lại. Nếu không ổn sẽ cắt chuyển khối lượng cho những liên doanh trong hợp đồng hoặc thậm chí sẽ cắt hợp đồng”, ông Tâm khẳng định.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Ban Điều hành dự án cầu Trần Hoàng Na (thuộc liên danh nhà thầu Cienco 1): “Theo kế hoạch ban đầu, các gói thầu xây dựng cầu Trần Hoàng Na có thời gian thi công khoảng 34 tháng.

Nhưng sau đó, để phù hợp với hiệp định vay vốn ODA; TP Cần Thơ đã đàm phán với nhà thầu rút ngắn tiến độ thực hiện công trình xuống còn 22 tháng. Đây là điều khiến chúng tôi khó trở tay vì thời gian rút ngắn so với lúc đấu thầu.

Qua tính toán, đến nay giá thép và một số vật liệu thi công công trình đã tăng 67 tỷ đồng so với dự toán ban đầu. Hiện nhà thầu đã có báo cáo đề xuất với chủ đầu tư về việc này, nhưng những đề nghị này vẫn chưa được chấp thuận.

Đây là nguyên nhân chính khiến công trình chậm tiến độ và nhiều khả năng sẽ không thể hoàn thành vào tháng 6 năm nay theo kế hoạch".

img

Cầu Trần Hoàng Na sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022?

Cầu Trần Hoàng Na là công trình trọng điểm (thuộc Dự án 3), bắc qua sông Cần Thơ nối liền quận Cái Răng và Ninh Kiều, được Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ - chủ đầu tư, tổ chức khởi công xây dựng ngày 18/9/2020.

Tổng chiều dài cầu Trần Hoàng Na là 586,9 mét. Đơn vị trúng thầu thi công là Liên doanh Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) và Công ty CP Cầu 14 với giá trị hợp đồng là 791,4 tỷ đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.