Quản lý

Thuê flycam xác định vi phạm hành lang đường cao tốc

06/04/2019, 10:39

Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm việc bảo vệ hành lang đường cao tốc, có thể thuê flycam để xác định vi phạm.

img
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan quản lý tốt hành lang đường cao tốc để giảm thiểu kinh phí giải phóng mặt bằng khi mở rộng các tuyến đường này - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan yêu cầu tăng cường công tác quản lý, bảo vệ hành lang an toàn đường bộ cao tốc.

Văn bản do Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ký nêu rõ, ngày 1/3/2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định số 326 phê duyệt quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Thực hiện quyết định này, thời gian qua Bộ GTVT đã phối hợp với các địa phương xây dựng được trên 900 km đường bộ cao tốc, gồm cả các tuyến đường có quy mô theo đúng quy hoạch (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ), quy mô phân kỳ đầu tư 4 làn cao tốc giai đoạn trước mắt (cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cao tốc Nội Bài - Lào Cai), đã và đang xây dựng theo quy mô phân kỳ đầu tư đường cấp 3, cấp 2 cho giai đoạn trước mắt (đường Hòa Lạc - Hòa Bình, đường Thái Nguyên - Chợ Mới, đường Nội Bài - Bắc Ninh, đường nối cầu Cao Lãnh - cầu Vàm Cống, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi...).

"Để quản lý bảo vệ hành lang an toàn các tuyến đường bộ cao tốc này, phục vụ việc tiếp tục mở rộng theo quy mô quy hoạch đã được duyệt, Bộ GTVT cũng có nhiều văn bản đề nghị các địa phương và các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm công tác quản lý bảo vệ hành lang an toàn đường bộ như: văn bản số 11487/2018 yêu cầu chung cho tất cả các tuyến đường cao tốc, số 173/2019 về việc quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình. Tuy nhiên hiện nay vẫn còn tình trạng hành lang an toàn các tuyến đường cao tốc theo quy hoạch bị xâm phạm", văn bản của Bộ GTVT nêu.

Để đảm bảo an toàn giao thông và giảm thiểu kinh phí giải phóng mặt bằng khi mở rộng các tuyến đường này theo quy hoạch, Bộ GTVT đề nghị HĐND, UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan của địa phương thực hiện nghiêm những nội dung đã nêu tại các văn bản trên của Bộ GTVT, không cấp phép, quy hoạch xây dựng trong phạm vi mốc lộ giới theo quy định.

"Các ban quản lý dự án, nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc theo hình thức BOT thực hiện ngay việc cắm mốc lộ giới trên thực địa để bàn giao cho địa phương quản lý. Lưu ý nghiên cứu việc gắn tọa độ của cọc mốc trên thân cọc mốc lộ giới để thuận lợi cho công tác quản lý cũng như tăng cường ý thức bảo vệ cọc mốc của người dân", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN, các Sở GTVT, các nhà đầu tư thực hiện nghiêm công tác tuần kiểm, có biện pháp hữu hiệu để kiểm tra nắm bắt tình hình phát sinh trên hành lang an toàn đường bộ (có thể thuê thiết bị chụp ảnh trên không flycam), kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương để xử lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.