Hạ tầng

Thưởng 10 tỷ nếu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành năm 2021

01/02/2020, 11:27

Nếu cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hoàn thành trong năm 2021, ban điều hành dự án sẽ được thưởng 10 tỷ đồng...

img
Đại diện nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án, nhà thầu ký cam kết đảm bảo tiến độ thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào cuối năm 2020 tại lễ phát động sáng nay

Sáng nay (1/2), Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức lễ phát động thi đua thông tuyến dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, trên công trường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận những ngày Tết Canh Tý, các nhà thầu vẫn thi công liên tục 3 ca, không nghỉ Tết. Đến nay, tiến độ dự án đạt trên 30%.

Để đảm bảo tiến độ dự án, Công ty đã xác định từng mốc thời gian để các bộ phận tổ chức thi công, giám sát chặt chẽ công việc. Cụ thể, hạng mục cắm bấc thấm xử lý đất yếu sẽ hoàn thành trong tháng 2/2020, hạng mục cầu hoàn thành kết cấu phần trên trong tháng 10/2020; hạng mục thi công nền đường, cấp phối đá dăm phải hoàn thành vào giữa tháng 12/2020.

“Toàn thể cán bộ, kỹ sư, công nhân tại dự án đã dốc sức, dồn lực thi công, kể cả những ngày Tết cũng không nghỉ. Chúng tôi đặt mục tiêu phải thông tuyến vào cuối năm 2020, đồng thời tổ chức phân luồng để cho người dân đi xe máy, ô tô lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận miễn phí dịp Tết Tân Sửu 2021 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 khi nền đất yếu được kiểm soát đảm bảo”, ông Đông nói.

img
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã chuyển biến rõ rệt khi Tập đoàn Đèo Cả được mời vào tham gia điều hành, quản trị dự án

Để hiện thực hóa mục tiêu trên và động viên, khích lệ cán bộ, công nhân thi công trên công trường, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận cho biết, chủ đầu tư sẽ thưởng 5 tỷ đồng cho ban điều hành khi dự án thông tuyến vào cuối năm 2020 và thưởng 10 tỷ đồng khi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác trong năm 2021.

Theo ông Hoàng, thời gian hoàn thành dự án rất gấp nhưng các nhà thầu cần đảm bảo tuyệt đối chất lượng để khi đưa dự án vào sử dụng phải xứng đáng với vốn của nhà đầu tư đã góp, vốn tín dụng của các ngân hàng cho vay và đặc biệt việc sử dụng hiệu quả phần vốn ngân sách nhà nước đã tham gia.

“Việc thần tốc để hoàn thành dự án là mong muốn chung của những người quan tâm đến dự án, nhưng nếu xét thấy chưa an toàn, chưa kiểm soát được chất lượng, chúng tôi sẵn sàng chưa đưa vào sử dụng ngay, chỉ thi công mặt đường khi công tác xử lý đất yếu được hoàn thành đảm bảo yêu cầu kỹ thuật”, ông Hồ Minh Hoàng nói.

Dự án BOT cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km (TMĐT hơn 12.500 tỷ đồng), điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang).

Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành dự án, đến nay, sản lượng thi công toàn công trình đạt khoảng 30%.

img

Bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus Corona ở Khánh Hoà là lễ tân khách sạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.