Điện ảnh

"Thương ngày nắng về" phần 2 gây phẫn nộ, biên kịch nói gì?

18/05/2022, 15:37
image

"Thương ngày nắng về" phần 2 gây phẫn nộ vì bi kịch được đẩy tận cùng, biên kịch Thu Thủy đã có chia sẻ mới nhất.

Đạo diễn từng phát điên vì thương Khánh

"Thương ngày nắng về" phần 2 hiện đã chiếu tới tập 20. Trong những tập gần đây, nội dung phim lấy đi nhiều nước mắt của khán giả khi Khánh (Lan Phương) liên tục rơi vào bi kịch: chồng đem tiền đi đầu tư thua lỗ, ngày ngày sống trong lời chì chiết của mẹ chồng, chị chồng.

img

Khánh bị chị chồng gài bẫy trong khách sạn

Bi kịch đẩy lên đỉnh điểm trong tập 20, Khánh bị chính chị chồng giăng bẫy, gán cho tội lăng loàn. Hôn nhân của Khánh và Đức (Hồng Đăng) vì vậy cũng đến bờ vực tan vỡ.

Ngoài những mâu thuẫn đỉnh điểm với mẹ, chị chồng, nhân vật Khánh hình như đang bị đẩy đến bước đường cùng trong mối quan hệ với Đức.

Trên fanpage của bộ phim, khán giả phẫn nộ vì đạo diễn và biên kịch đã đẩy Khánh vào bi kịch, chỉ trích nhân vật của Hồng Đăng không biết bảo vệ vợ đồng thời khen diễn xuất tinh tế của Lan Phương.

Chia sẻ về những tập phim này, biên kịch chính của "Thương ngày nắng về" - Nguyễn Thủy tiết lộ: "Đạo diễn (Bùi Tiến Huy - PV) từng nói anh phát điên phát khóc trong phòng dựng vì thương cho Khánh. Bản thân tôi khi xem tập phim ở phòng hậu kỳ cũng lặng đi rất lâu vì uất ức, xót xa, dồn nén, bất lực...

Dù chúng tôi có là người tạo ra câu chuyện đi chăng nữa, cảm giác đó vẫn dâng lên ngột ngạt, huống hồ gì khán giả".

img

Ánh mắt đau đớn, tuyệt vọng của Khánh nhận được nhiều đồng cảm của khán giả

Nhớ về thời điểm ê-kíp nội dung cùng dựng cảnh phim này, biên kịch Nguyễn Thủy kể rằng, lúc đó cả nhóm đều khựng lại, vì thương cho Khánh quá. Đêm ấy, về Khánh thôi, chị đã chảy cả nước mắt.

Tuy nhiên, sau thời gian cân nhắc, bàn luận, phân tích, ê-kíp quyết định vẫn làm.

Muốn khai thác tới tận cùng

Trước những câu hỏi: “Có nhất thiết thế này không?” “Liệu có lựa chọn khác không?”, chị muốn khai thác tới cùng. Theo nữ biên kịch, muốn cho nhân vật có một hành trình dẫu tận cùng cay đắng, thì thứ hạnh phúc sau này họ nhận được, cũng sẽ thật lòng xứng đáng.

img

Chia sẻ thêm, cô nhắc đến NSND Lan Hương khi nhận phản ứng gay gắt của khán giả vì vai mẹ chồng quá quắt.

Theo đó, nữ nghệ sĩ gạo cội từng tâm sự: “Quan điểm của tôi là làm việc gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, muốn thể hiện vai diễn cũng phải thật đến nơi đến chốn”.

Với "Thương ngày nắng về", Thu Thủy nhấn mạnh điều cô cùng ê-kíp muốn khai thác là sức mạnh của sự tuyệt vọng.

“Khánh, chưa bao giờ là người phụ nữ hoàn hảo. Cô ấy đầy vấn đề, đầy thiếu sót, luôn loay hoay với việc sắp xếp cuộc đời mình. Nhưng có một thứ cô ấy trọn vẹn và đẹp đẽ, là tình yêu thương với 2 đứa con, là ước ao cho chúng một sự đủ đầy thương yêu nhất…

Hành trình của Khánh, gian truân, trầy xước, và chúng mình, người tạo ra những vết thương cho nhân vật, không dễ dàng gì. Khi yêu câu chuyện của mình, yêu nhân vật của mình, thì nỗi đau của nhân vật, chúng mình chính là những người trải nghiệm đầu tiên”, biên kịch Thu Thủy tâm sự.

img

Sau cùng, nữ biên kịch chia sẻ, những phẫn nộ, những chỉ trích, những đồng cảm, những góp ý, những đòi hỏi của khán giả, cả nhóm nội dung cũng như ê-kíp làm phim thực tâm đón nhận.

Đồng thời, cô gửi lời cảm ơn khán giả đã thương, đã yêu, đã xót xa, phẫn nộ, đã yêu cầu và đòi hỏi với Thương ngày nắng về.

“Ở khía cạnh nào, chúng mình cũng luôn thấy đó là động lực để cố gắng và hoàn thiện nhiều hơn cho chặng đường sắp tới”, biên kịch Thu Thủy bày tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.