Hồ sơ tài liệu

Thượng tướng Fomin: Nga coi ASEAN như một đối tác an ninh khu vực

05/06/2017, 06:39

Theo Tướng Fomin, Nga đã đưa ra một số sáng kiến ​​nhằm tăng cường những hoạt động khởi đầu mang tính tập thể.

Thượng tướng Alexander Fomin

Thượng tướng Alexander Fomin (ảnh Getty Images)

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Alexander Fomin ngày 4/6 cho hay, Nga coi Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như một đối tác chiến lược quan trọng trong vấn đề đảm bảo an ninh và ổn định khu vực.

"Lập trường đã được ghi nhận trong các tài liệu tổng kết hội nghị thượng đỉnh Nga-ASEAN năm ngoái. Điều này cũng được xác nhận tại cuộc họp không chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Nga và các nước thành viên ASEAN năm qua," - Tướng Fomin đưa ra tuyên bố này tại diễn đàn Đối thoại Shangri-la 2017 diễn ra ở Singapore.

Theo Tướng Fomin, Nga đã đưa ra một số sáng kiến ​​nhằm tăng cường những hoạt động khởi đầu mang tính tập thể rộng rãi trong khu vực và phát triển quy tắc ứng xử chung cho tất cả ở châu Á-Thái Bình Dương.

"Chúng tôi tin tưởng vào sự ủng hộ và đóng góp cho công việc này từ tất cả các nước có liên quan," - ông Fomin cho biết, theo báo Sputnik.

Thứ trưởng quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh rằng vai trò đặc biệt của cơ chế ADMM + (Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN và các đối tác) nhàm tăng cường an ninh khu vực.

Ông Fomin nhấn mạnh rằng trong năm 2016 vừa qua các hoạt động tập trận chung đã diễn ra thành công, kết thúc chu kỳ làm việc ba năm của diễn đàn.

"Điều này đã chứng minh tính hiệu quả và phù hợp của ADMM+" -ông Fomin nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.