Hồ sơ tài liệu

Thượng tướng Việt Nam được Tổng thống Putin tặng huân chương

03/03/2017, 06:28

Người Việt Nam được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu Nghị là Thượng tướng Trương Quang Khánh.

TRUONG QUANG KHANH

Thượng tướng Trương Quang Khánh và Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nga Pavlốp trong dịp ông Pavlốp đến thăm Việt Nam vào tháng 11/2015 (ảnh tư liệu, nguồn: Infonet).

Truyền thông Nga dẫn thông báo từ trang web Pháp Luật Chính Thức của chính phủ Nga cho hay, Tổng thống Vladimir Putin đã ký nghị định trao giải thưởng nhà nước cho một số công dân nước ngoài, trong số đó có một sỹ quan cao cấp của Việt Nam.

Tài liệu đã được công bố trên trang web thông tin pháp luật chính thức của Nga cho biết người Việt Nam được Tổng thống Putin trao tặng Huân chương Hữu Nghị là Thượng tướng Trương Quang Khánh - nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Thông tin từ website pháp luật của Nga cho biết, vì những đóng góp to lớn cho sự phát triển hợp tác quân sự - kỹ thuật và khoa học - công nghệ giữa Nga và Việt Nam nên Tổng thống Putin đã tặng thưởng Huân chương Hữu nghị cho Thượng tướng Trương Quang Khánh.

putin viet nam

Tổng thống Nga Putin.

Nhân dịp này, Nga cũng trao tặng Huân chương Hữu nghị cho hai công dân Nhật Bản gồm Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Mitsui - Masami Iijima và cố vấn danh dự công ty DDC - Yoshihiro Sigehisa;Thị trưởng Ljubljana Zoran Jankovic và Bộ trưởng Bộ Lao động Slovenia Anna Kopacz-Mrak, Chủ tịch Thượng viện Quốc hội Kazakhstan Kassym-Zhomart Tokayev, Thư ký thứ nhất Hội đồng an ninh Kazakhstan Marat Shaikhutdinov.

Tờ Sputnik của Nga cho hay, nhân sự kiện này, Huy chương Pushkin cũng được trao tặng cho Chủ tịch Ken Matsuzawa, người đứng đầu tổ chức "Hội đồng quốc tế về giao lưu hữu nghị"; Fusano Nagano, tu sĩ Tòa Thượng Phụ Moscow ở Tokyo; Eykadzu Outi, Chủ tịch danh dự công ty Nghệ thuật Nhật Bản, cũng như giám đốc Trung tâm ngôn ngữ và văn hóa Nga tại Oslo, công dân Nga Tatyana Reiersen và trưởng đoàn kịch opera của nhà hát "Astana Opera" của Kazakhstan- Elena Sahno.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.