Quân sự

Thượng viện Mỹ thừa nhận các thất bại về việc đóng tàu chiến cho hải quân

06/06/2021, 20:30

Các thượng nghị sĩ đã đề nghị rằng Mỹ cần chi ít nhất 25 tỷ USD để hỗ trợ các nhà máy đóng tàu và các cơ sở sản xuất khác.

img

Tàu sân bay hạt nhân - niềm tự hào và kiêu hãnh của Hải quân Mỹ.

Tình trạng kỹ thuật và mức tài trợ hiện tại của các nhà máy đóng tàu quân sự Mỹ không phù hợp với kế hoạch của một cuộc đối đầu tự tin giữa Hải quân Mỹ với các hạm đội của Nga và Trung Quốc.

Kết luận này được đưa ra bởi một ủy ban gồm các thành viên của cả hai chính đảng lớn nhất của đất nước sau một cuộc nghiên cứu quy mô lớn về các vấn đề của Hải quân Hoa Kỳ.

Các thượng nghị sĩ đã đề nghị rằng Mỹ cần chi ít nhất 25 tỷ USD để hỗ trợ các nhà máy đóng tàu và các cơ sở sản xuất khác thuộc sở hữu của cả chính phủ và "các nhà cung cấp và nhà thầu phụ đáng tin cậy" của lực lượng hải quân Mỹ.

img

Một tàu sân bay được biên chế chiến cơ tàng hình F-35 của Hải quân Mỹ.

Như vậy, các thượng nghị sĩ Mỹ đã thực sự thừa nhận sự thất bại của việc đóng tàu quân sự hiện nay ở Mỹ.

"Cơ sở công nghiệp quốc phòng của chúng ta phải có khả năng xây dựng và duy trì một hạm đội lớn hơn ... Chúng ta phải đối đầu với Trung Quốc, Nga và các đối thủ khác" – nội dung báo cáo cuối cùng của Ủy ban Thượng viện Mỹ, cho biết.

img

Một tàu khu trục của Hải quân Mỹ.

Hiện tại, Hải quân Hoa Kỳ không thể nhận bổ sung các tàu mới, nhưng đồng thời cũng không thể duy trì thời gian và chất lượng sửa chữa các tàu sân bay, tàu ngầm, tàu tuần dương và các đơn vị tác chiến lớn khác của Hải quân Hoa Kỳ.

Văn phòng Kiểm toán Mỹ cho biết trong một báo cáo được các thượng nghị sĩ Mỹ trích dẫn: "75% công việc sửa chữa theo lịch trình từ năm 2015 đến 2019 đối với tàu sân bay và tàu ngầm đã được hoàn thành với thời gian trì hoãn hơn 7.400 ngày".

Yêu cầu của họ về việc phân bổ khẩn cấp 25 tỷ USD cho các nhà máy đóng tàu quân sự của Mỹ nên được thực hiện trong 20 năm tới, với nguồn vốn ưu tiên dành cho bốn doanh nghiệp nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.