Showbiz

Thúy Nga: Nhiều người Việt sống ảo, ăn uống đều “cúng” Facebook

05/03/2020, 10:41

Danh hài Thúy Nga cho rằng, người Việt thích sống ảo và nghiện Facebook nhiều hơn người nước ngoài.

img
Diễn viên hài Thúy Nga

Trong chương trình "Chuyện cuối tuần" mới đây, diễn viên hài Thúy Nga đã có những chia sẻ về sự nhìn nhận của mình trong việc sử dụng Facebook tại Việt Nam.

Thúy Nga cho biết, khi ở Mỹ, cô không sử dụng Facebook nhiều nhưng đến khi về Việt Nam, cô phát hiện tất cả mọi người đều sống trên Facebook hết. Nữ diễn viên đánh giá Facebook hiện nay rất tiện lợi, là một kênh PR tốt cho bản thân nghệ sĩ nói riêng và mọi người nói chung, để khán giả gần nghệ sĩ hơn. Nhưng cũng vì điều đó, khán giả không đến sân khấu để xem nghệ sĩ nữa vì họ " thấy tôi trên Facebook cũng đủ no rồi", Thúy Nga ngậm ngùi.

Không chỉ vậy, nếu ở ngoài đường Thúy Nga không bị ai chửi vì phải đối diện với cô thì trên Facebook, ai cũng có thể chửi cô. Cô cũng bị mất sự riêng tư của mình vì đi ăn hay làm gì với ai, chỉ cần khán giả nhìn thấy, Thúy Nga sẽ bị chụp lại rồi đăng lên Facebook.

img
Thúy Nga trong chương trình "Chuyện cuối tuần"

Nữ diễn viên nhận định so với bên Mỹ, người Việt Nam nghiện Facebook nhiều hơn. Ở nước ngoài, họ không sử dụng Facebook nhiều và cũng không đăng những chuyện riêng tư lên mạng mà chỉ chia sẻ thông tin hoặc những gì hay ho.

"Người nước ngoài coi Facebook là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố, tai nạn trong cuộc sống của họ. Ví dụ, nếu họ thể hiện quá nhiều về cuộc sống cá nhân lên Facebook, kẻ trộm sẽ gõ cửa nhà họ, hoặc khiến con cái dễ bị bắt cóc, hãm hại. Vì thế, họ hầu như không đưa cuộc sống cá nhân lên mạng. Còn người Việt Nam, chỉ có tắm giặt là chưa đưa lên Facebook thôi", Thúy Nga chia sẻ.

Vì việc "nghiện" Facebook đó, chỉ cần nhìn vào trang cá nhân của một người, bất cứ ai cũng có thể biết hết về gia đình họ, cuộc sống của họ. Chưa kể, nhiều người ăn uống hay làm gì cũng phải chụp ảnh để "cúng" Facebook. "Họ xa rời cuộc sống, chuyển dần sang sống ảo. Cuộc đời họ chẳng có gì sung sướng hay xinh đẹp, nhưng cũng cố làm cho mình ảo lên để người ta ngưỡng mộ", danh hài 43 tuổi nhìn nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.