Thế giới

Thuyền trưởng cho phà chạy bất chấp giông bão

16/05/2014, 13:02

Ngày 16/5, các đội cứu hộ tiếp tục công tác cứu hộ phà M.V. Miraj-4 bị chìm trên sông Meghna gần thủ đô Dhaka. Đã có 20 người xác nhận chết đuối, khoảng 40 người khác đã bơi vào bờ, 35 người được cứu thoát.

Ngày 16/5, các đội cứu hộ tiếp tục công tác cứu hộ phà M.V. Miraj-4 bị chìm trên sông Meghna gần thủ đô Dhaka. Đến nay, đã có 20 người được xác nhận bị chết đuối, khoảng 40 người khác đã bơi vào bờ, 35 người được cứu thoát. Như vậy, ước tính còn khoảng 100 người vẫn còn mất tích.

Cảnh người thân ngồi vạ vật bên bờ sông đợi tin cứu hộ
Cảnh người thân ngồi vạ vật bên bờ sông đợi tin cứu hộ

Hầu hết các hành khách có mặt trên chiếc phà định mệnh này đều là công nhân thành phố, học sinh, sinh viên trên đường về nhà nghỉ ngơi dịp cuối tuần.

Anh Abdur Rahman, 50 tuổi – một trong những hành khách thoát nạn nhờ cố sức bơi vào bờ cho biết khi cơn bão đột ngột ập tới, hành khách trên phà đã yêu cầu thuyền trưởng đưa phà trú ẩn ở một nơi nào đó gần bờ sông tuy nhiên “ông ấy lờ đi … cuối cùng phà chìm ngay vài giây sau đó”. Một hành khách khác cũng thoát chết nhờ tự bơi vào bờ cho biết anh đã mất vợ, con trai và con gái.

Phà M.V. Miraj-4 bị lật trong điều kiện gió và mưa to, dông bão. Tại Bangladesh, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn gây thương vong lớn trong đó nhiều vụ lên tới hàng trăm người thường do tàu thuyền không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn.

Ông Saiful Hassan Badal, Ủy viên Hội đồng huyện Munshiganj trực tiếp qua điện thoại tới Reuters từ hiện trường cho biết, “thay vì tìm kiếm các nạn nhân từ bên trong chiếc phà đắm, chúng tôi đang tập trung kéo phà vào bờ sau đó mới tìm kiếm”.

Hiện nay, dọc bờ sông khu vực xảy ra vụ chìm phà, có hàng trăm thân nhân tụ tập chờ thông tin về người thân.

Trang Trần (Theo Reuters)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.